ถกไม่เถียง : หนุ่มหล่อร้อง โมเดลลิงเก๊ตุ๋น รีดเงินเก็บ-ค่าเทอมเกลี้ยง เหลือติดบัญชี 33 บาท

View icon 124
วันที่ 23 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - สำหรับใครที่อยากเข้าวงการบันเทิง มีนักศึกษาหนุ่มหน้าตาดี ถูกโมเดลลิงหลอกว่า จะพาเข้าวงการบันเทิง สุดท้ายเข้าวงการไม่ได้จริง แถมสูญเงินเก็บ 30,000 บาท เหลือเงินให้ติดบัญชีเพียง 33 บาท

นายเอ นามสมมติ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ร้องสื่อหลังถูกโมเดลลิงหลอกเงินไปกว่า 30,000 บาท โดยอ้างว่า จะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าดำเนินการในการแคสติง จึงนำเงินก้อนสุดท้ายในบ้านที่ต้องนำไปจ่ายค่าเทอมและใช้จ่ายภายในบ้าน หวังเพื่อจะได้งานและนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว สุดท้ายโดนหลอกจนเหลือเงินติดบัญชีเพียง 33 บาท จนต้องขายรถจักรยานยนต์และข้าวของบางส่วนในบ้านเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า จะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าเทอม

นายเอ เล่าว่า ตนได้โพสข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการหานักแสดงแคสติง งานถ่ายโฆษณา เพื่อที่จะหางานทำในระหว่างเรียน หวังเพื่อจะนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีการติดต่อจากโมเดลลิงคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า ฟ้า โดยบอกกับตนว่าจะหางานให้ และให้แอดไลน์เพื่อคุยกันส่วนตัว

จากการพูดคุยกัน เขาได้ส่งรูปงานและคนที่เขาพาเข้าวงการให้ตนดู การพูดจาดูมีความน่าเชื่อถือ ต่อมา คนที่ชื่อ ฟ้า ได้ให้ตนโอนเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และสั่งซื้อผ้าเบรนด์เนมที่จะต้องใช้ถ่ายรูปอยู่หลายครั้ง ตั้งแต่หลักร้อยบาทจนถึงหลักหมื่นบาท จนกระทั่งได้มีการนัดหมายตนให้ไปไปถ่ายงานที่สตูดิโอแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 42 โดยมีคนประสานงานอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่า พลอย เป็นคนดำเนินการให้ แต่การถ่ายงานในวันนั้นไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับตนแต่อย่างใด โดย พลอย อ้างว่า เป็นแค่คนมาประสานงานให้เท่านั้น

หลังจากนั้น ก็มีการติดต่อจากโมเดลลิงที่ชื่อ ฟ้า ว่า มีงานให้ตนทำอีกหลายงานมีคิวไปจนถึงเดือนเมษายน แต่พอถึงวันนัดถ่ายงานที่คุยกันไว้ คนที่ชื่อ ฟ้า ก็บ่ายเบี่ยงและขอเลื่อนไปก่อนทุกครั้ง และยังบอกให้ตนสั่งซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมอีกหลายชุด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้สั่งซื้อเสื้อผ้าและรองเท้าตามที่คนชื่อ ฟ้า บอก แต่ได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมที่ได้มายังไม่ใช่ของแบรนด์เนมแต่อย่างใด เป็นของที่หาซื้อทั่ว ๆ ไปด้วยซ้ำ

จากการคุยกันในกลุ่มไลน์ พบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อของโมเดลลิงคนนี้อีกกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท