โคชลิง วิมล สั่งลูกทีมปล่อยคู่แข่งยิงยับ หลังไม่พอใจผู้ตัดสิน ที่ไม่เป่าตามสัญญาณธง

View icon 1.4K
วันที่ 23 ก.พ. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โคชลิง วิมล จันทร์คำ หัวหน้าผู้ฝึกสอนปลวกแดง ยูไนเต็ด สุดเอือมระอาการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในไทยลีก 3 สั่งลูกทีมปล่อยคู่แข่งเดินยิงพ่ายยับประท้วงสมาคมฯ ในศึกไทยลีก 3 โซนตะวันออก ที่ลูกทีมลงสนามไปเยือนฉะเชิงเทรา ไฮเทค โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 70 เมื่อนักเตะทีมเยือนวอล์กเอาต์จากจังหวะที่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าแต่ผู้ตัดสินที่ 1 ไม่เป่าตามสัญญาณธง ทำให้ฉะเชิงเทราออกนำ 1-0 จากนั้นปลวกแดงกลับไปเล่นตามปกติแต่ไม่ไล่บอล พร้อมกับปล่อยให้คู่แข่งยิงถล่มชนะ 4-0

โดย โคชลิง วิมล จันทร์คำ หัวหน้าผู้ฝึกสอนปลวกแดง ยูไนเต็ด  บอกว่า "มันสุด ๆ แล้วจริง ๆ รู้สึกทนไม่ไหว และเบื่อกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ บอลสนุก เป็น 0-0 ที่สนุก แต่มาเจอปัญหาของผู้ตัดสินในนาที 70 เลยสั่งลูกทีมวอล์กเอาต์ทันที"

"ผมเป็นอดีตผู้เล่นทีมชาติไทย ผ่านอะไรมาเยอะ อยู่ในฟุตบอลไทยมา 30 ปี ช่วงชีวิตที่เป็นโคชเกือบ ๆ 10 ปี มองเห็นถึงปัญหาของฟุตบอลรากหญ้าที่ถือเป็นพื้นฐานของฟุตบอลลีกอาชีพไทย สิ่งที่ต้องแก้ไขและต้องรีบทำมากที่สุดคือฝ่ายผู้ตัดสินต้องแยกออกจากสมาคมฟุตบอลให้ได้ อยู่รวมกันไม่ได้"

นี่เป็นการให้สัมภาษณ์บางส่วนของโคชลิง ถึงสาเหตุที่เขาสั่งลุกทีมวอล์กเอาต์ ซึ่งก็มีหลากหลายความคิดเห็นทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำของโคชลิงที่สั่งให้ลูกทีมทำแบบนั้น และส่งกำลังใจให้ รอติดตามว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและไทยลีกที่ดูแล จะมีบทสรุปเรื่องนี้อย่างไร