ONE ลุมพินี : “เพชรมณี vs ขุนหาญเล็ก” ขอใช้ศึก ONE ลุมพินี 6 ชิงโอกาสก้าวสู่ระดับโลก

View icon 271
วันที่ 23 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
เรียกว่าฟิตซ้อมมาดีทั้งคู่ “เพชรมณี ส.จารุวรรณ” มวยเข่าจอมลุย พร้อมเปิดฉากวัดฝีมือ “ขุนหาญเล็ก สิงห์มาวิน” นักมวยจอมบู๊ ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 141 ปอนด์ บนสังเวียน ONE ลุมพินี 6 วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้
ทั้ง 2 คนมีความชื่นชอบสไตล์การชกที่ครบเครื่องของ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) โดยยกให้เป็นต้นแบบที่พวกเขาอยากก้าวเดินตามรอยทั้งความสำเร็จสู่ระดับโลก ทำให้การโคจรมาเจอกันของ “เพชรมณี” กับ “ขุนหาญเล็ก” เหมือนเป็นการชิงโอกาสเพื่อก้าวไปสู่รายการใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ ในอนาคต

63f6c2c557a246.38356440.jpg

เริ่มจากทางฝั่งของ “เพชรมณี” เปิดเผยถึงการเตรียมตัวว่าได้รับคำแนะนำจาก “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99” อดีตรุ่นพี่ร่วมค่าย ที่เพิ่งเอาชนะคะแนนไม่เอกฉันท์เหนือ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” ในศึก ONE ลุมพินี 5 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และไม่มีปัญหาในการทำน้ำหนักจากที่ปกติจะขึ้นชกในพิกัด 139 ปอนด์
“ผมคิดว่าจะลุยตั้งแต่ยกแรก ใส่กันไปเลย พี่ซุปเปอร์บอล แนะนำผมตั้งแต่เรื่องการเตรียมตัว จังหวะการออกหมัดให้เน้นมากกว่าปกติ เพราะนวมขนาด 4 ออนซ์ โดนทีเดียวอาจหลับได้เลย แต่ผมก็มีโอกาสสวมนวมนี้ฝึกซ้อมมาเกือบ 1 เดือน ทำให้รู้ว่าต้องเปลี่ยนสไตล์การชก ออกหมัดให้เยอะขึ้น ป้องกันให้ดี คอยดักจังหวะออกอาวุธโต้กลับ ด้วยสไตล์ของขุนหาญเล็ก ที่เป็นมวยเข่า แต่ผมมีการวางแผนปรับแก้ทางมวยไว้แล้ว”

63f6c2c52cff70.14698119.jpg

ทางด้าน “ขุนหาญเล็ก” ยืนยันความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นกัน ในการประเดิมศึก ONE ลุมพินี ถึงจะต้องปรับสไตล์การชกเพราะต้องสวมนวมขนาด 4 ออนซ์ แต่หลังจากมีโอกาสใส่ฝึกซ้อมมาระยะหนึ่ง ทำให้เจ้าตัวมั่นใจว่าไฟต์นี้จะต้องดุเดือดแน่นอน

“ตั้งแต่รู้ว่าจะได้ชกในรายการ ONE ลุมพินี ผมก็ลงซ้อมด้วยการใช้นวมขนาด 4 ออนซ์ มาตลอด เพื่อให้คุ้นเคย รวมทั้งปรับการออกอาวุธให้เร็วขึ้น พยายามเน้นหมัด, ศอก และเข่า รวมทั้งป้องกันให้รัดกุม โดยเท่าที่ผมได้ดูฟอร์มการชกของเพชรมณี เป็นมวยหมัด เดินไม่เร็ว โดยทีมงานที่ดูแลผมช่วยแก้ทางมวยอย่างเต็มที่เพื่อไฟต์นี้”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 6 วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เตรียมตัวมันกันต่อเนื่อง! โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thai Ticket Major คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]