ถกไม่เถียง : หนุ่มอายุ 24 ปี ถูกตำรวจยัดข้อหา 4 ครั้ง เดือดร้อนสมัครงานไม่ได้ จ.บุรีรัมย์

View icon 162
วันที่ 21 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - หนุ่มวัย 24 ปี ร้องกระทรวงยุติธรรม หลังถูกตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จังหวัดบุรีรัมย์ ยัดข้อหา ผลิตเครื่องกระสุนปืน มีเรียกไปตั้งข้อหา 4 ครั้ง ตอนนี้เดือดร้อนมาก ไปสมัครที่ไหนก็ไม่มีใครรับ อยากให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเข้ามาตรวจสิบ เพื่อขอความเป็นธรรมให้ที

นายภานุมาศ หรือ เฮียเปี๊ยก ได้พา นายพิชิตชัย วัย 24 ปี ผู้เสียหายที่ถูกตำรวจ สภ.หนองสองห้อง จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งข้อกล่าวหาผลิตเครื่องกระสุนปืนที่ทำจากดินปืนเพื่อใช้งาน โดยตั้งข้อหาเดียวแต่ตั้ง 4 ครั้ง เป็น 4 คดี ทั้งที่ทางผู้เสียหายไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา และทางแม่ผู้เสียหายสงสัยว่า เอาลูกตนเป็นแพะในคดีแทนคนอื่นหรือเปล่า และลูกตนไม่สามารถไปสมัครงานที่ไหนได้เลย สร้างความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงเดินทางมาขอความเป็นธรรมที่กระทรวงยุติธรรม

นายพิชิตชัย เปิดเผยว่า ตนเองไปหาสมัครงาน แต่ปรากฏว่า ตลอดทั้งปีโดนบริษัทต่าง ๆ ปฏิเสธตลอด ซึ่งตนก็มีความสงสัยว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 ที่ผ่านมา ตนได้ไปสมัครงานบริษัทที่แฟนเพื่อนทำงานอยู่ เขาจึงช่วยตรวจสอบให้ว่า สาเหตุที่ตนไม่ได้งานเป็นเพราะเหตุใด แฟนของเพื่อนจึงพิมพ์ใบการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบริษัทมาให้ตน ปรากฏว่า มีรายชื่อของตน พร้อมตั้งข้อกล่าวหาผลิตเครื่องกระสุนปืนที่ทำจากดินปืนเพื่อใช้งาน พร้อมระบุสถานีตำรวจที่แจ้งข้อหา คือ สภ.หนองสองห้อง หลังจากที่ตนรู้เรื่องดังกล่าว สิ่งที่ตนสงสัยมาตลอดก็กระจ่าง รวมถึงได้โทรไปหาตำรวจ สภ.หนองสองห้อง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เรื่องดังกล่าวว่าเหตุใดถึงได้มีชื่อตนอยู่ในข้อหานี้ เนื่องจากตัวของต้นตออยู่ที่จังหวัดชลบุรี และไม่เคยมีเรื่องเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน หรือมีคดีมาก่อน

ตนเองจึงติดต่อไปทางตำรวจ บอกว่า ลบข้อมูลได้ จ่ายค่าปรับให้ไปแล้ว แต่สิ่งที่ตนเองแปลกใจ คือ ทำไมตำรวจถึงตั้งข้อหาตนเองถึง 4 ครั้ง โดยตั้งข้อหาคดีเดียวกัน ทางตำรวจก็พูดเพียงแค่ว่า ขอโทษที่ทำผิดพลาด สิ่งที่ตนต้องการที่จะเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ คือ ต้องการให้ทางตำรวจรับผิดชอบเพราะว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่สามารถที่จะทำงานได้เลย 

แม่ของนายพิชิตชัย เผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องตนและลูกชายของตนนั้นมีความลำบากเป็นอย่างมาก เพราะภาระทุกอย่างก็ตกมาที่ตน เพราะลูกชายตกงานรวมถึงการมีเรื่องครั้งนี้เป็นการมีเรื่องกับคนมีสี ถือว่า มีความลำบากอยากมาก แล้วที่มากระทรวงยุติธรรมเพื่อที่จะขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว ยืนยันว่า ครอบครัวของตนเองไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีใดเลย