ONE ลุมพินี : กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง ขอตัดสินภาค 3 ก้องธรณี ส.สมหมาย บนสังเวียน ONE ลุมพินี 6

View icon 187
วันที่ 20 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” นักมวยจอมบู๊อาวุธครบเครื่อง ขอตัดสินให้เด็ดขาดกับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” คู่ปรับเก่า หลังจากผลัดกันแพ้ชนะมาคนละไฟต์ก่อนหน้านี้ ในศึก ONE ลุมพินี 6 วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” อดีตมวยดาวรุ่งแห่งภาคอีสานที่เคยปราบนักมวยดังรุ่นเดียวกันมาแล้วมากมาย รวมถึง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) สมัยที่ยังใช้ชื่อว่า “จตุคาม เพชรรุ่งเรือง” เคยแพ้คะแนนให้กับเขาเช่นกัน พูดถึงการเตรียมความพร้อมหลังจากไฟต์ที่ 2 กับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” เมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว สภาพร่างกายของเขาไม่เต็มร้อยจากการที่รู้ตัวว่าต้องขึ้นชกค่อนข้างกระชั้นชิด และเป็นฝ่ายถูกจับแพ้แตกในยกที่ 5 ทั้งที่ไฟต์แรกเป็นฝ่ายเดินออกอาวุธใส่จนชนะคะแนนแบบขาดลอยมาแล้ว
 
63f323cf4a1e64.61758735.jpg
กิ่งซางเล็ก vs ก้องธรณี

“ไฟต์แรกที่ผมชนะคะแนน ความแตกต่างคือผมอาศัยการขยันเดิน มีจังหวะออกอาวุธมากกว่า ส่วนไฟต์ที่สองผมก็คิดว่าตัวเองเหนือกว่าถ้าไม่มีแผลแตกในยกสุดท้าย แต่พูดจริง ๆ สภาพร่างกายของผมไม่เต็มที่ด้วย เพราะรู้กำหนดการชกก่อนหน้าเพียงไม่นาน และก้องธรณี แก้เกมมาดีด้วย ถ้าใครได้ดูจะเห็นว่าเขาไม่เดินเข้าหาผมเลย ทำให้ผมเสียเปรียบที่ต้องเดินไล่เขาที่มีรูปร่างสูงกว่า แต่การเจอกันวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ผมรู้ทางเขามากขึ้น เรียกว่ามั่นใจกว่า 2 ไฟต์แรกแน่นอนครับ”

“ความพร้อมของผมไฟต์นี้เรียกว่าเต็มร้อย ผมใส่นวมขนาด 4 ออนซ์ ลงซ้อมมาระยะหนึ่งแล้ว ทำให้เริ่มคุ้นเคยกับความแตกต่างของนวมที่มีขนาดเล็ก และเบากว่า ทำให้ผมต้องปรับการชก ด้วยการเดินออกอาวุธตลอด พยายามออกหมัดมากขึ้นสลับกับการเตะ รวมทั้งการป้องกันที่ต้องระวังหมัด และแข้งซ้ายของก้องธรณี เป็นพิเศษ”  

นอกจากนี้ “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” ที่มีความชื่นชอบ “ราชันฆ่าไม่ตาย” “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าลุยตั้งแต่เสียงระฆังยกแรก เพื่อตัดสินกับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ให้เด็ดขาด 

“ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สไตล์ของก้องธรณี ไม่เปลี่ยนไปเท่าไร ส่วนใหญ่จะถอยเพื่อรอดักจังหวะ ขณะที่ผมเป็นมวยสไตล์เดินเร็วเข้าหา ใช้การออกหมัด และเตะขา ที่สำคัญนวมเล็กมีสิทธิ์โดนง่ายกว่านวมใหญ่ของมวยไทยแบบ 5 ยก ทำให้ผมหวังจะเอาชนะน็อกให้ได้ ภาค 3 ผมคิดว่าจะตัดสินให้เด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีอะไรค้างคาใจ ใส่กันเต็มที่” 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 6 วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thai Ticket Major คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

63f323cf63baa9.26330055.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]