ถกไม่เท : คืบหน้า! หนุ่มถูกแท็กซี่ย้อนศรชนแล้วหนี ตร.ปูพรมล่าตัวคนร้าย พร้อมจ่ายเยียวยา

View icon 42
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เคสที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้รายการ คือออกถกไม่เถียงเพียง 28 นาที ตำรวจโทรหาผู้เสียหายทันที ซึ่งเป็นกรณีของ คุณบอล ที่ถูกแท็กซี่ขับย้อนศรชนอย่างจัง ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม  ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ของคุณบอลพังเละไม่มีชิ้นดี อีกทั้งคุณบอลน่าสงสารมาก ครอบครัวยากจน วันนั้นมีเงินติดตัวอยู่แค่ 200 บาท ไม่มีเงินแม้กระทั่งจะไปโรงพยาบาลรักษาตัว ครอบครัวต้องช่วยกันรักษาตามอัตภาพด้วยการอยู่ไฟอย่างรันทด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ คุณบอล ผู้บาดเจ็บ และครอบครัว ได้นำภาพกล้อง ทั้งกล้องหน้ารถที่วิ่งผ่านไปมาขณะเกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่แท็กซี่ใช้หลบหนี ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับได้คำตอบว่า "กล้องวงจรปิดไม่เห็นแผ่นป้ายทะเบียน แล้วคุณจะให้ผมทำอย่างไร?" 2 เดือนผ่านไป เรื่องเงียบ คดีไม่มีความคืบหน้าใด ๆ สุดท้ายมาออกถกไม่เถียง เพียงแค่ 28 นาที ตำรวจออกตัวหัวทิ่ม รีบโทรหาคุณบอลทันที โดยตำรวจเปลี่ยนจากใบลงบันทึกประจำวันเป็นใบแจ้งความ พร้อมเร่งปูพรมไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวคนร้าย รวมถึงลงพื้นที่สอบถามอู่รถแท็กซี่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุ

ล่าสุด วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คุณบอลและแฟนสาว ได้เข้าไปพบ พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง รอง ผกก.สส. สภ.สำโรงเหนือ โดยท่านเสนอตัวช่วยค่าซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท และค่ารักษาพยาบาล 3,000 บาท รวมทั้งสิ้น 7,000 บาท และท่านยังได้บอกอีกว่า ถ้ามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายให้ติดต่อได้ในทันที ส่วนความคืบหน้าในเรื่องของคดี มีปัญหาเรื่องกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุหมดอายุ ท่านรองสุทิน ได้สั่งการให้สายสืบลงพื้นที่เร่งขยายผล ปูพรมออกล่าตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เป็นที่น่ายินดี เพราะว่ารถจักรยานยนต์ของคุณบอล จากความพยายามที่ค่อย ๆ ทยอยถอดอะไหล่เปลี่ยนเองที่ละชิ้น ล่าสุดตอนนี้รถจักรยานยนต์สามารถขับขี่ใช้งานได้แล้ว โดยคุณบอลได้ส่งคลิปมาให้ทีมงาน