"ครูบาไก่" เข้าถ้ำปิดวาจาไม่มีกำหนด ทนายความขึ้นโรงพักแจ้งความ "อิคคิว" กับพวก

View icon 275
วันที่ 9 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ครูบาไก่" เข้าถ้ำปิดวาจาไม่มีกำหนด ทนายความขึ้นโรงพักแจ้งความ "อิคคิว" กับพวก ฉ้อโกงประชาชน เปิดบัญชีรับบริจาคไม่ส่งเงินเข้าวัด บอกยอดทำบุญกฐินทุกปีกว่า 7 ล้าน แต่ในปี 65 ลดฮวบไม่ถึงล้าน

ครูบาไก่ วันนี้ (9 ก.พ.66) นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ หรือพระสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ครูบาไก่ ได้เข้าถ้ำ ปิดวาจาเข้ากรรมไม่มีกำหนด ปฏิบัติธรรม เพื่อปลงอาบัติ ครูบาไก่ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง เพราะได้เคลียร์เอกสารหลักฐานทางคดีแล้ว หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทนายความ ในการติดต่อกับทางพนักงานสอบสวน แต่หากมีความจำเป็น ต้องให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จะประสานกับพระที่ติดตามดูแลครูบาไก่ เพื่อให้ครูบาไก่ออกจากถ้ำ หรืออาจจะต้องเลื่อนการเข้าให้ปากคำออกไปอีก เพื่อให้ครูบาปฏิบัติธรรม โดยไม่ต้องมีความวิตกกังวลอะไร

ทนายความของครูบาไก่ เปิดเผยด้วยว่า ได้เข้าพบ ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รองสว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ให้เอาผิดกับ น.ส.วาสนา หรืออิคคิว น.ส.คมคาย หรือบุ๋ม และนายชำนาญ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และลักทรัพย์

นายธรรมราช  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หลังเข้ามาเป็นทนายความให้กับครูบาไก่ ตรวจพบข้อพิรุษบางอย่าง โดยเฉพาะช่วงกฐินที่วัดครูบาไก่ในปี 64 ซึ่งเป็นช่วงที่ “อิคคิว” กับพวกยังไม่เข้ามา มียอดเงินทำบุญรวมกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งกฐินทุกๆปีที่ผ่านมาก็จะอยู่ประมาณนี้ แต่เมื่ออิคคิวและบุ๋ม เข้ามาในวัด มีการสร้างวัตถุมงคล และอาสาเป็นเจ้าภาพสร้างท้าวเวสสุวรรณ รวมถึงการจะสร้างศาลาท้าวเวสสุวรรณขึ้นในวัด โดยจะใช้บัญชีของตัวเองในการรับบริจาค

ซึ่งได้สอบถามกับครูบาไก่และทางวัด ได้รับคำตอบว่า อิคคิวกับพวกไม่ได้มอบเงินให้ทางวัดแต่อย่างใด มีเพียงการเขียนตัวเลข 5 แสนบาท แล้วให้กรรมการวัดประกาศยอดเงินบริจาค แต่ไม่มีเงินมามอบให้ทางวัด เมื่อกรรมการเองท้วงติง และได้ลบยอดเงินจำนวนนั้นออกไป ทำให้ยอดกฐินปี65 มียอดรวมเงินสดเพียง 9 แสนบาทเท่านั้น  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร้องขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลทั้ง 3