ถกไม่เถียง : ตำรวจมาเอง! แฉกลโกงสรรพากรเก๊ หลอกแม่ค้า หน้าจ่อโทรศัพท์ ดูดเงิน 1.7 แสน

View icon 219
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - มิจฉาชีพหากลอุบายมาหลอกเหยื่อในรูปแบบใหม่ ๆ อยู่ทุกวัน ครั้งนี้ถึงคราวซวยของแม่ค้าข้าวแกง ในจังหวัดประทุมธานี โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาหน้าเข้าใกล้โทรศัพท์ สุดท้ายเงินในบัญชีหาย 170,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแม่ค้าขายข้าวแกงถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรหลอกดูดเงินจากแอปฯ ธนาคารสูญเงินไปกว่าเกือบ 200,000 บาท จึงเดินทางไปพบ นางสมปอง ม่วงจาบ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน แม่ปอง ข้าวราดแกง ย่าน จังหวัดปทุมธานี เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาประมาณ 14.00 น. มีผู้ชายโทรศัพท์มาหาตนเองซึ่งบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร ถามว่าเป็นร้านขายข้าวใช่ไหม และทำคนละครึ่งไหม ตนเองก็ไม่ค่อยเข้าใจ และส่งโทรศัพท์ให้ลูกสาวคุยประมาณ 1 นาที คุยกันเรื่องร้านและแอปฯ คนละครึ่ง ทางปลายสายก็บอกว่าให้เอาเจ้าของบัญชีมา ซึ่งคนแม่ที่เป็นเจ้าของบัญชีเอาหน้ามาใกล้ ๆ หน้าจอโทรศัพท์หน่อย

จากนั้นตนเองก็เห็นว่ามันผิดปกติ แล้วทางลูกสาวก็ปิดเครื่องโทรศัพท์ และเมื่อเปิดเครื่องมาพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยจำนวน 170,000 บาท ได้ถูกดูดออกไปจากบัญชีหมดแล้ว หลังจากเกิดเหตุทางลูกสาวได้โทรศัพท์ไปแจ้งความออนไลน์แล้ว ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ตนเองหามาทั้งชีวิต และตนเองก็ดูข่าวอยู่ตลอดแต่ก็มาเสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์จนได้ พร้อมทั้งเล่าทั้งน้ำตาว่าตนไม่มีกำลังใจที่จะขายข้าวแล้วมันท้อไปหมด ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ให้ได้