รวบแล้วแก๊งโจ๋ปาระเบิดขว้างดาบป่วนงานศพอ้างเข้าใจผิด

View icon 136
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแล้วแก๊งโจ๋ปาระเบิดขว้างดาบป่วนงานศพอ้างเข้าใจผิด เจ้าภาพให้อภัยเตือนสติอย่าห้าวให้นึกถึงอนาคตและพ่อแม่

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งที่กำลังจัดงานศพ ในพื้นที่ บ้านบัวตะเคียน  ต.ตาเป๊ก  อ.เฉลิมพระเกียรติ   จ.บุรีรัมย์  เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ก.พ.66  ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวกำลังจัดงานศพเป็นคืนสุดท้าย โดยกลุ่มวัยยรุ่นได้ตะโกนโวยวาย ปาระเบิด ขว้างมีดดาบสปาตา  ขวดแก้ว  เข้ามาในบริเวณบ้านงานศพ  จนทำให้เจ้าภาพ  ชาวบ้าน  และคนแก่ที่มานอนหน้าโลงศพ วิ่งหาที่หลบชุลมุน โดยเจ้าภาพได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งตำรวจมาช่วยระงับเหตุ   แต่รถ ตร.ก็ถูกกรีดเป็นรอย ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุจะขับหลบหนีไป   


ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.66)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ  ก็สามารถติดตามรวบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวได้จำนวน 10 คน  เป็นเยาวชนอายุ 16 – 18 ปี  นำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก   พร้อมทั้งได้เชิญผู้ปกครองของเยาวชนมาด้วย  

จากการสอบสวนเยาวชนเบื้องต้นก็ให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุป่วนงานศพจริง  โดย นายมอส  อายุ 18 ปี  หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ  บอกว่า  วันเกิดเหตุขี่รถมากับเพื่อน ประมาณ 20 คน พากันขี่รถกลับจากงานประจำปีที่อำเภอ ระหว่างทางไมีคนขว้างปาขวดใส่แล้วขับรถหนี  พอขับไปถึงงานศพเห็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่หลายคนจึงถามว่าได้ขว้างของใส่หรือไม่  แต่เขาไม่ตอบแล้วปาของใส่  จึงได้ตะโกนด่าท้าทายกัน ส่วนท่อนไม้เก็บตามริมทาง มีดบางคนก็พกไป ส่วนระเบิดไม่รู้ว่าเป็นของใคร  ยอมรับผิดที่ไปก่อเหตุป่วนบ้านงานศพเพราะอาจจะเข้าใจผิด   ทั้งนี้เยาวชนได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าภาพงานศพ รับปากว่าจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก

ด้านเจ้าภาพ  บอกว่า หลังจากได้พูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ  จนได้ทราบว่าอาจจะทำไปเพราะความคึกคะนองตามวัย  จึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่อง เมื่อทำผิดแล้วสำนึกผิดก็ให้อภัย

อีกทั้งก็เห็นใจพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะตนเองก็มีลูกเหมือนกัน  ก็อยากเตือนสติว่าทำอะไรให้คิดไตร่ตรองรอบคอบ นึกถึงอนาคตของตัวเอง และคิดเห็นความรู้สึกของพ่อแม่ให้มากๆ เพราะพ่อแม่ทุกคนเป็นห่วงและหวังดีกับลูกกว่าคนอื่น

ส่วนข้าวของที่เสียหายก็ไม่ได้มากอะไร  ตนก็จะรับผิดชอบเอง   ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ห่วงใยประชาชนรีบเข้าไปตรวจสอบและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง