ชาวบางสะพาน ร้อง!เอาผิดโรงงาน ปล่อยคราบน้ำมันลงคลองสาธารณะ ทำปลาในกระชังตายนับพันตัว แจ้งความแล้วแต่ยังไม่คืบ

View icon 445
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวบางสะพาน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้อง!เอาผิดโรงงาน  ปล่อยคราบน้ำมันลงคลองสาธารณะ ทำปลาในกระชังตายนับพันตัว  เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ แจ้งความแล้วแต่เรื่องยังไม่คืบ


ชาวบางสะพาน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้อง!เอาผิดโรงงาน  ปล่อยน้ำมันลงคลองสาธารณะ ทำปลาในกระชังตาย  (7 ก.พ.66 )  กรณีชาวบ้านผู้เลี้ยงปลากระชัง ในอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมตัวร้องเรียน หลังจากโรงงานอุตสาหกรรมปล่อยคราบน้ำมันลงคลองสาธารณะ ทำให้ปลาในกระชังของชาวบ้านตายนับพันตัว เสียหายนับหมื่นบาท 

นายสมบัติ หลิมสกุล ชาวบ้านผู้เลี้ยงปลากระชัง ในตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เล่าว่า ตอนนี้กลุ่มผู้เลี้ยงปลากระชังหลายราย ประสบปัญหาปลาที่เลี้ยงไว้ในคลองสาธารณะ ทยอยลอยตายยกกระชังหลายพันตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาชาวบ้านพบว่า มีโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้คลองสาธารณะ ได้ปล่อยคราบน้ำมันมาตามท่อน้ำทิ้งของโรงงาน จนลอยอยู่บนผิวน้ำมาอยู่บริเวณกระชังปลา แม้โรงงานส่งเจ้าหน้าที่ลงมาฉีดพ่นสารเคมีกำจัดคราบน้ำมันแล้ว แต่ก็ยังส่งผลกระทบต่อปลาในกระชัง

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโดยด่วน ที่ผ่านมาชาวบ้านยังมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางสะพาน ให้เอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำน้ำมันไหลลงคลองแล้ว ตั้งแต่เมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ