เด็กหญิงติดบ่อบาดาลข้ามคืน อาการปลอดภัย ไร้บาดแผล

View icon 157
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กหญิงตกท่อบ่อบาดาลข้ามคืน อาการปลอดภัย ไร้บาดแผล ต้องรอดูอาการ 2 วันส่วนพ่อแม่ กราบขอบคุณน้ำใจคนไทย สัญญาจะดูแลลูกสาวอย่างดี

เมื่อเวลา 15.00 น. ( 7 ก.พ. 66 ) ความคืบหน้าอาการเด็กหญิง อายุ 1 ปี 7 เดือน สัญชาติเมียนมา ประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในหลุมบ่อบาดาลกลางไร่มันสำปะหลัง ที่ตำบลคีรีราษฎร อำเภอพบพระ จังหวัดตาก และติดอยู่ในนั้นนานกว่า 18 ชั่วโมง จนสามารถช่วยเหลือได้เมื่อช่วง 10.40 น. วันนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกกิ่งกาชาดจังหวัดตาก พร้อมนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตากและฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเดินทางไปที่โรงพยาบาลอำเภอพบพระ เพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็นและร่วมพูดให้กำลังใจกับพ่อ แม่ เด็ก

ส่วนนายแพทย์ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคล ผอ.รพ.พบพระ จังหวัดตากกล่าวว่า ขณะนี้ เด็กปลอดภัยดีไม่มีบาดแผลใดๆ ตามร่างกายแต่เด็กอยู่ในสภาพร่างกายอิดโรย นแพทย์ได้สั่งงดน้ำงดอาหารชั่วคราว เพื่อป้องกันการสำลักและต้องตรวจดูอาการ 2 วัน ซึ่งถ้าหากเด็กไม่มีอาการแทรกซ้อน คาดว่าอีก 2 วันจะอนุญาติให้กลับบ้านได้

ขณะที่พ่อของเด็กกล่าวทั้งน้ำตา ว่า ตนเองมีลูกแค่คนเดียว เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจมาก ต้องกราบขอบพระคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือลุกให้ขึ้นมา ได้อย่างปลอดภัย ตนเองสัญญาว่านับจากนี้ จะดูแลลูกสาวเป็นอย่างดีและ จะไม่ให้ลูกกลับที่เกิดเหตุอีก