ถกไม่เถียง : สาวโวย ขายบ้านไม่ออก เหตุเพื่อนบ้านตีมึน ขนของกองในบ้าน ตากผ้า จอดรถขวาง แถมถามหาน้ำใจ

View icon 132
วันที่ 6 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - การขายบ้านต้องใช้เวลา อย่างสาวคนนี้ เธอโพสต์ขายบ้านมานานกว่าครึ่งปี พอมีคนสนใจก็รีบจะพาไปดูบ้าน แต่งานนี้ก็ต้องถึงกับผงะ เมื่อไปถึง พบสิ่งของมาตั้งขวางทาง กองอยู่เกลื่อนเต็มไปหมด

เจ้าของบ้านถึงกับต้องผงะ และตกใจสุดขีด เมื่อประกาศขายบ้านมากว่านานครึ่งปี แต่ก็ยังไม่มีลูกค้ารายใดสนใจติดต่อมาซื้อ ทั้งที่ติดป้ายประกาศยอมขายแบบลดสะบั้นหั่นแหลก ขาดทุนในราคาไม่ถึง 1 ล้าน แต่พอมีผู้สนใจจะซื้อจึงพามาชมบ้าน ก็เป็นอย่างที่เห็น คือทั้งหน้าบ้าน และในโรงรถมีกล่องใส่ของขนาดใหญ่ จำนวนนับเป็นสิบ ๆ ใบ มากองสุมกันอยู่ ทำเอาผู้ที่จะมาซื้อบ้านถึงกับส่ายหน้า เพราะกลัวปัญหาที่จะตามมา ถ้าหากซื้อบ้านหลังนี้ไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วนบ้านดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 25 ตารางวา ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนเองติดป้ายประกาศขายในราคาที่ต่ำกว่าทุนมาก ๆ มากว่าครึ่งปีแล้ว จนกระทั่งมีคนสนใจซื้อ จึงพาไปชม แต่ก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นไปตามคลิป ทั้งกล่อง ทั้งราวตากผ้า ทั้งรถจักรยานยนต์ ขวางทางปิดกั้นเข้าบ้านทั้งหมด จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป เพื่อให้เห็นถึงความมักง่ายของเพื่อนบ้านที่ถือวิสาสะทำแบบนี้ เพราะที่ผ่านมา เคยพูดคุยและบอกกล่าวไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับความร่วมมือจากเพื่อนบ้านแม้แต่น้อย

ด้านเพื่อนบ้านกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ รถมาส่งของเป็นช่วงที่จังหวะฝนตกลงมาพอดี ตนเองจึงขอใช้พื้นที่เอาของไปวางในบ้านของเพื่อนบ้าน เพราะพื้นที่ของตนเองไม่พอ ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านมาพอดี หลังเกิดเหตุรู้ตัวว่าผิด จึงรีบขอโทษ และรีบมาขนกล่องออกไป ส่วนที่ต้องเอาของไปแอบฝน เนื่องจากตนเองไปกู้เงินมาลงทุน 300,000 บาท จะให้ทิ้งของให้โดนฝนก็ไม่ใช่เรื่อง

อีกทั้งหลังเกิดเหตุไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ บ้านหลังที่จะขายเคยโดนยึด ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ มาขอบ้านตนใช้ ไม่คิดว่าเขาจะมาเอาเป็นเอาตายแบบนี้ และได้ขอโทษไปแล้ว ก็ยังไม่มีการให้อภัยกันอีก