ศิลปะไหว้ครูมวยไทย 3,650 นาย บันทึกสถิติมวยไทย

View icon 109
วันที่ 6 ก.พ. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รวมพลังแสดงศิลปะมวยไทยเบื้องหน้าบูรพกษัตริย์ ณ อุทยานราชภักดิ์ บันทึกสถิติโลก ด้วยภาพการไหว้ครูมวยไทยจาก นักมวยทั่วประเทศพร้อมกำลังพลจากกองทัพบก 3,650 นาย นำโดย บัวขาว นักมวยไทยอาชีพ เนื่องใน "วันมวยไทย" 6 กุมภาพันธ์ 2566

ซึ่งเป็นภาพการซ้อมก่อนจะ "ไหว้ครูมวยไทย" จริงในงาน "Amazing Muaythai Festival 2023" ที่ อุทยานราชภักดิ์ ของกำลังพลของกองทัพบก 3,650 นาย นำโดย ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยไทยอาชีพ ในเย็นนี้ และจะมีการบันทึกสถิติโลก หรือ Guinness world records ด้วย โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงาน

ซึ่งการ ไหว้ครูมวยไทย ครั้งนี้เป็นการสะท้อนถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทย คือ การแสดงศิลปะไหว้ครูมวยไทย การรำมวยไทยโบราณสืบสานสู่สากล การแสดงมวยไทยโบราณผสานทหารไทย แปรขบวนธงชาติไทยน้อมรำลึกเทิดไท้พระเจ้าเสือ หรือ สมเด็จพระสรรเพชร์ที่ 8 ที่ทรวงเสวยราชสมบัติวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น "วันมวยไทย"

ภายในงานจัดให้มีการแสดงมวยไทย 4 ภาค นิทรรศการวันมวยไทยและประวัติศาสตร์ของมวลไทย กิจกรรมชกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล การแข่งขันมวยไทยชิงแขมป์โลก การฝึกซ้อมมวยไทยกับนักมวย และมอบรางวับบุคคลดีเด่นในวงการมวยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง