ONE ลุมพินี : เพชรสุขุมวิท บอยบางนา ประกาศลั่นไฟต์หน้าต้องแกร่งกว่าเดิมเพื่อ ONE Championship

View icon 122
วันที่ 5 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ประเดิมชัยด้วยฟอร์มสุดแกร่ง “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ออกมาเผยความรู้สึกหลังจากเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” นักมวยจอมบู๊รุ่นพี่ ในการชกพิกัดฟลายเวต (135 ป.) คู่เอก ศึก ONE ลุมพินี 3 เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจบการชก “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศของศึก ONE ลุมพินี ทำให้ฟอร์มการชกไม่ดีอย่างที่เคยเป็น แต่การตัดสินใจเดินหน้าลุยตั้งแต่เริ่มทำให้รูปเกมเข้าทางที่เขาถนัด 

63df3370410a50.77358956.jpeg

“ผมวางแผนจะใช้ฟุตเวิร์ค ออกอาวุธ ดูเชิงไปก่อน ให้ทางพี่ช่อฟ้า เดินเข้ามา แต่เขาตั้งรับมากไป ทำให้ผมมีโอกาสออกอาวุธ จังหวะได้นับ ผมเห็นพี่ช่อฟ้า ใช้ลูกเตะซ้ายใส่อยู่หลายครั้ง พอเขาเตะใส่แล้วการ์ดเปิดพอดี ผมออกฮุคซ้ายสวนเข้าไป แล้วโดนจังๆ ทำให้พี่เขาร่วงลงไป”

“ตอนได้นับเสียงเชียร์ในสนามดังมาก ทำให้ผมกดดันว่าจะต้องทำอะไรต่อ ออกอาวุธอะไร ผมเกร็งไปหมด ทำให้การชกของตัวเองติดๆ ขัดๆ ต้องปรับปรุงอีกเยอะ ทำให้ดีกว่านี้ พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น”

63df3370dd7c05.18232871.jpeg

อย่างไรก็ตาม “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ขุนเข่าพลังแกร่งจากนครศรีธรรมราช ยอมรับว่าคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์สูงอย่าง “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าการจะก้าวสู่รายการระดับโลกของ ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) จะต้องทุ่มเทฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิม และต้องออกอาวุธให้มากกว่านี้เพื่อสร้างความสนุกเร้าใจให้ผู้ชม

“ผมอยากจะชนะด้วย อยากต่อยให้มัน ทำให้ผมเดินลุย เพื่อทำให้คนดูสนุก ไม่ปล่อยให้พี่เขาได้เดิน จังหวะที่เขาออกอาวุธ ผมก็ต้องสวนคืน ผลัดกันโดนแล้วแต่จังหวะใครดีกว่ากัน พี่ช่อฟ้า แข็งแกร่งมาก ขนาดโดนนับไปแล้ว เขายังตื้อไม่เลิก เดินหน้าลุย จับเข่าไม่หยุด”

“ผมตั้งเป้าหมายที่จะไปชกในรายการใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ ตอนนี้ผมชนะได้แล้ว มันดีใจมาก ความฝันของผมเอื้อมไปอีกนิดนึงแล้วครับ หลังจากนี้ผมจะกลับไปมุ่งมั่นฝึกซ้อม ออกอาวุธให้เยอะขึ้น เสริมความแข็งแกร่งให้มากกว่าเดิม หากกลับมาชกครั้งหน้าผมจะต้องทำให้ดีกว่านี้ อะไรที่ไม่ดีจะต้องเก็บไปปรับปรุงแก้ไข”

63df3371709e98.54165757.jpg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 4 ในวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! คู่เอกเป็นการชกรุ่นฟลายเวต (135 ป.) “ดวงสมพงษ์ จิตรเมืองนนท์” ที่เตรียมอาวุธหนักมาเจอ “แบทแมน อ.อัจฉริยะ” นักมวยจอมบู๊ โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship