ส่อง บิ๊กป้อม ใช้สื่อออนไลน์สู้ศึกการเมือง

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาดูเรื่องเบา ๆ ที่ไม่เบา กับกระแสการใช้สื่อโซเชียลคว้าชัยทางการเมือง เพราะขนาด "บิ๊กป้อม" เจ้าของวลีเด็ด" ใจบันดาลแรง" ก็หันมาใช้ทั้งสื่อโซเชียล สื่อสารตรงถึงทุกคน  ตรงนี้อาจเห็นตัวอย่างจาก ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่มีมือไลฟ์เฟซบุ๊กอย่าง "แอดมินหมู" มาทำหน้าที่ฉายภาพทุกมิติจนคว้าตำแหน่งมาครองฉลุย แต่คู่นี้ก็มีกระแสข่าวจะโบกมือลากันไป จะลาจริงไหมเดี๋ยวเราไปไขคำตอบกัน แต่ก่อนอื่นไปดูลีลาบิ๊กป้อมใช้สื่อโซเชียลต้องบอกว่า วัยไม่ใช่อุปสรรค

นี่เลยตัวอย่างการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป้อม รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เจ้าของวลีเด็ด ใจบันดาลแรง ที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ "จดหมายเปิดใจ" ปมแยกทางกับ นายกรัฐมนตรี เพียงโพสต์แรกก็ปังจนต้องโพสต์ครั้งที่ 2 ขอบคุณสื่อและประชาชนที่ให้ความสนใจ เพราะวันแรกก็มียอดสืบค้นหาทางกูเกิลถึง 8 แสนครั้ง และเพิ่มขึ้นจนทะลุ 1.5 ล้านครั้ง ในวันที่สอง สะท้อนลีลาการเขียนไม่เป็นสองรองใคร แม้วัยจะร่วงโรย แต่มีพลังในการทำงาน

บิ๊กป้อม เองก็ไม่ใช่เพียงใช้ลีลาการเขียนผ่านสื่อโซเชียล ลุคการแต่งกายก็เป็นที่จับตาเพราะมีเซอร์ไพรส์ นุ่งยีน สวมเสื้อแจ็กเกตกระชากวัยเป็นที่ฮือฮาตลอด

อีกท่านที่เราเกริ่นไปตอนต้นที่ใช้สื่อโซเชียลได้ผลสุดปัง จนคว้าตำแหน่งพ่อเมืองกรุง "คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มี แอดมินหมู มือไลฟ์เฟซบุ๊กให้ตั้งแต่เมื่อครั้งหาลงพื้นที่หาเสียง แต่ แอดมินหมู ก็มีกระแสข่าวเตรียมยุติบทบาทดังกล่าว ล่าสุดทีมข่าวไปเปิดใจแอดมินหมู ถามถึงปมปัญหาโดยเฉพาะดรามาว่าเกิดขึ้นเพราะปัญหาภายใน ซึ่ง แอดมินหมู ยืนยันยังคงร่วมงานกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ เหมือนเดิม แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมามีเรื่องสื่อสารไม่ตรงกันในทีมงานบ้าง

ก็เรียกว่าออกมาสยบข่าวลือ แต่เราอาจต้องรอดูกันต่อไปว่าระหว่างที่ แอดมินหมู ลดบทบาทของตัวเองลง รูปแบบของการไลฟ์สดของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะเป็นเหมือนเดิมไหม ผู้ชมจะยังคงให้ความสนใจหรือเปล่า เพราะเรียกได้ว่า การไลฟ์สดของผู้ว่าฯ ชัชชาติ นับเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่ดีทำให้กับประชาชนได้รับรู้ข่าวสารตรงไปตรงมาด้วยความรวดเร็ว