ONE Championship : ย้อนรอยเส้นทางสู่บัลลังก์แชมป์โลก ONE ของ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"

View icon 407
วันที่ 3 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ย้อนดูเส้นทางสู่บัลลังก์ของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม 4 ไฟต์ในสังเวียน ONE ก่อนจะขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งเเรกกับนักชกหมัดหนัก "จามาล ยูซูพอฟ" ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิงในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66

1. ไฟต์แรกก็แจกน็อก

63dd050fe64423.59354511.jpeg
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs ฌอน

"ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ประเดิมสังเวียน ONE ในการแข่งขันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) กับ "ฌอน แคลนซี" นักมวยบู๊ชาวไอริช ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย WBC เมื่อเดือน พ.ค. 64

ตั้งแต่เริ่มเกมลูกเตะของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็สร้างปัญหาอย่างมากให้กับคู่แข่ง ก่อนจะส่งหมัดอัปเปอร์คัตใส่ "ฌอน" จนเรียกนับได้ก่อน แม้ฝ่าย "ฌอน" จะเดินบุกอย่างไม่ลดละ แต่ก็ถูกเเข้งซ้ายของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ฟาดเข้าที่คางหลับกลางอากาศในต้นยกสาม เปิดตัวอย่างปังใน ONE ตั้งแต่ไฟต์แรก

2. ชนะน็อก เสมาเพชร

63dd050c083168.89600067.jpeg
ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs เสมาเพชร

ครั้งนี้ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ได้คิวฟาดหมัดกับ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" นักมวยรุ่นพี่คนสนิท ในกติกามวยไทยพิกัดแคตช์เวต 146.5 ป. ในเดือน ม.ค.65

เมื่อเริ่มเกมทั้งคู่ดูเชิงกันเล็กน้อย ก่อน "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" จะชิงจังหวะปล่อยหมัดซัด เสมาเพชร เซถลาจนไม่สามารถทรงตัวได้ กรรมการจึงต้องยุติการแข่งขันในนาทีที่ 2.55 ของยกแรก

โดยหลังจากไฟต์นี้ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ได้ประกาศขยับรุ่นน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่นเฟเธอร์เวต เนื่องจากโครงสร้างร่างกายโตไม่หยุดจึงไม่อาจทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดรุ่นแบนตัมเวตได้อีก

3. เผด็จศึก นิคลาส คว้าสิทธิ์ชิงแชมป์โลก

63dd050ef0ff94.23260172.jpeg
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs นิคลาส ลาร์เซน

การแข่งขันครั้งนี้มีตั๋วชิงแชมป์โลกเป็นเดิมพันระหว่าง "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ที่ขยับมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตเป็นครั้งแรก กับ “นิคลาส ลาร์เซน” นักชกหน้าใหม่จากเดนมาร์ก

"ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ไล่ซัด "นิคลาส" ตั้งแต่เริ่มยกจนเรียกนับ 8 ได้ ก่อนจะสาดอาวุธหนักโจมตีต่อเนื่อง จนได้จังหวะยิงหมัดซ้ายตรงเข้าเต็มหน้าคู่ชกจนร่วงไปกองกับพื้น กรรมการจึงสั่งยุติการชกทันที คว้าสิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต พร้อมรับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท)

4. โค่นบัลลังก์แชมป์โลกมือกาว

63dd050e329923.74081938.jpeg
ตะวันฉาย vs เพชรมรกต

ในเดือน ก.ย.65 "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ได้โอกาสท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตกับ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ผู้ครองบัลลังก์มาเกือบสามปี

การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด ทั้งคู่แลกอาวุธใส่กันมันหยด แบบไม่มีใครยอมใคร ผลัดกันรุกรับทั้งวงนอกและวงใน จนครบ 5 ยกไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ แต่บทสรุปกรรมการเห็นตรงกันยกให้ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ชนะคะแนนอย่างเอาฉันท์ ขึ้นแท่นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

สำหรับ "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เตรียมตัวป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ "จามาล" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship