ถกไม่เถียง : แม่ค้าขายกล้วย บ่ทน โอนเงินผิดบัญชี 1.5 หมื่น ปลายทางไม่คืน แถมท้าแจ้งความ พร้อมติดคุก!

View icon 233
วันที่ 3 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - แม่ค้าขายกล้วยชาวร้อยเอ็ด ร้องถกไม่เถียง ลูกชายโอนเงินผิดบัญชี สูญ 15,000 บาท แจ้งความกว่า 5 เดือน เรื่องไม่คืบ บัญชีปลายทางอ้างธนาคารหักหนี้ ไร้เงินคืน อยากได้ไปแจ้งความเอาเอง!

นางสาธิตา คำอ่อน อาชีพแม่ค้าขายกล้วย เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายธรรมธิป ราชศิลา ซึ่งเป็นลูกชาย กำลังจะโอนเงินจำนวน 15,000 บาท เข้าบัญชีตนเอง ซึ่งเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ แต่ลูกชายกดตัวเลขผิดไป 1 ตัว ทำให้เงินจำนวนดังกล่าวไปเข้าบัญชีปลายทางชื่อ นางสาวสุดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) พอตรวจสอบสลิปการโอนแล้ว จึงรีบไปแจ้งความภายใน 1 ชั่วโมงทันที แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเพียงแค่ว่าให้รอดำเนินการ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่แจ้งความร้องทุกข์ไป จนถึงวันนี้ เวลาก็ผ่านไปกว่า 5 เดือนแล้ว ยังไม่ได้เงินคืนสักบาท เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ไปหยิบยืมจากญาติมา เพื่อใช้หมุนเวียนในการค้าขาย พอเสียเงินก้อนนี้ไป ทำให้ทั้งบ้านขาดสภาพคล่อง และเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ติดต่อไปยัง นางสาวสุดารัตน์ เจ้าของบัญชีปลายทาง ได้รับคำตอบว่า "ไม่ได้ใช้เงินก้อนนี้ ธนาคารได้หักหนี้ไปหมดแล้ว" ขอผ่อนคืนให้เดือนละ 500 บาท และได้มีการท้าทายให้ไปแจ้งความอีกด้วย