คุมตัวตำรวจเรียกรับเงินดาราชาวไต้หวัน ฝากขัง

View icon 25
วันที่ 3 ก.พ. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ต้องเรียกว่ามีไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะเห็นภาพของตำรวจกลุ่มใหญ่ ถูกคุมตัวขึ้นรถนำไปฝากขังในฐานะเป็นผู้ต้องหา จากกรณีเรียกรับเงินจากดาราสาวชาวไต้หวัน ตำรวจกลุ่มนี้อยู่ในฐานะของผู้เรียกรับผลประโยชน์ แต่ผลประโยชน์ที่เรียกรับ จะส่งไปถึงใคร ตำรวจชุดคลี่คลายคดีบอกว่า มีเป้าหมายแล้ว

ก็เป็นเหตุการณ์ช่วงที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ยศร้อยตำรวจเอก 2 นาย ดาบตำรวจ 1 นาย และ สิบตำรวจเอก 3 นาย ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจำนวน 27,000 บาท จาก "มิสเตอร์สกาย" เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวัน ขณะถูกคุมตัวเดินทางไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลางฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

สภาพตำรวจทั้ง 6 นาย เดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน และเอาแต่ก้มหน้า แต่จากผลการสอบปากคำ ทั้งหมดให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่การสอบสวนขยายผล ตำรวจได้ข้อมูลที่น่าสนใจ คือ ทราบแล้วว่าเงินก้อนนั้นถูกส่งไปให้ใคร แต่ยังเปิดเผยไม่ได้    

ก็จากที่เห็นในภาพ 2 คำถามสุดท้าย พลตำรวจตรี ธีรเดช ไม่ตอบ เพียงแต่ยิ้ม และพยักหน้าเป็นเชิงยอมรับ จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะหาหลักฐานมัดตัว "ใครคนนั้น" ที่รับเงินจำนวนดังกล่าวต่อไปจากตำรวจทั้ง 6 นายได้หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป สำหรับเรื่องนี้

และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ก็มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 6 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน ให้เหตุผลว่าทั้งหมดเป็นข้าราชการตำรวจ มีหน้าที่ป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิด รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน แต่กลับมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อแลกกับการไม่จับกุมผู้กระทำความผิด อันเป็นการทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ถ้าให้อยู่ในหน้าที่ราชการ อาจเกิดความเสียหายได้ จึงให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ ศาลฯ สั่งยกคำร้องยื่นขอประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรงกระทบต่อภาพลักษณ์กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งเกรงว่าผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานได้