ถกไม่เถียง : สุดงง ! ยายร้อง หมากัดไก่ตาย ตามไปเอาซากไก่บ้านนายกเทศมนตรี ถูกแจ้งจับบุกรุก

View icon 561
วันที่ 2 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - คุณยายอายุ 62 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังสุนัขเพื่อนบ้านที่เป็นนายกเทศมนตรี หลุดเข้ามากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว แต่พอวิ่งตามไปเอาไก่คืน กลับถูกแจ้งข้อหาบุกรุก แถมถูกยิงปืนข่มขู่อีกด้วย

นางสนิท เล่าว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต้องเจอกับปัญหาเดิมซ้ำซาก เมื่อสุนัขของเพื่อนบ้าน หลุดออกมาไล่กัดไก่ชน จนไก่ชนตายมากกว่า 100 ตัว โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 สุนัขของเพื่อนบ้านคนเดิม บุกรุกเข้ามากัดไก่ชน แล้วคาบกลับเข้าบ้าน เมื่อตนเองวิ่งตามไปในบ้านคู่กรณี ที่เป็นนายกเทศมนตรีตำบลแห่งหนึ่ง เพื่อขอไก่ชนคืน แต่คำตอบที่ได้รับคือ คำด่าทอ และไล่ให้ออกจากบ้าน พร้อมยิงปืนข่มขู่ 1 นัด จนสร้างความหวาดกลัวอย่างมาก แถมซ้ำร้ายคู่กรณียังแจ้งความเอาผิดฐานบุกรุกอีกด้วย ตนเองจึงแจ้งความกลับ ฐานทำให้เสียทรัพย์ และเรียกร้องค่าเสียหายที่ไก่ชนถูกกัดตายนับร้อยตัว เป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งคดีของตนเองผ่านไปนาน 6 เดือน ไม่มีความคืบหน้า ส่วนคดีถูกกล่าวหาว่าบุกรุก ศาลแขวงนครราชสีมา นัดให้ไปรายงานตัววันที่ 15 มีนาคมนี้

ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก และหวาดกลัวตลอดเวลา โดยต้องย้ายลูกไปอาศัยอยู่กับญาติที่กรุงเทพฯ จึงอยากขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

ล่าสุด ทางตำรวจ สภ.พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ออกหมายเรียกให้ นายกเทศมนตรีเทศบาล คนดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานยิงปืนโดยใช่เหตุ และข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอม ทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย