"ลุงป้อม" ยิ้มแก้มปริ ได้กำลังใจประชาชน เชียร์เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

View icon 180
วันที่ 1 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงพื้นที่วันนี้ (1 ก.พ.66) ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตรวจราชการที่จังหวัดนครปฐม เต็มไปด้วยสีสัน นอกจาก พล.อ.ประวิตร จะมอบนโยบายในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน ให้ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน ได้เข้าใจถึงแนวทางของรัฐบาลแล้ว พล.อ.ประวิตร ยังขอให้ประชาชน เชื่อมั่น การทำงานของรัฐบาล จะเร่งรัดดำเนินการ ให้ การจัดทำประตูระบายน้ำ กำแพงแนวกั้นในช่วงที่น้ำมากและน้ำทะเลหนุนไม่กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนสำเร็จ

รวมถึงได้ถือโอกาสนี้ พบปะกับพี่น้องประชาชน ที่ได้มาคอยต้อนรับ พร้อมกับร่วมถ่ายภาพ ชูป้ายให้กำลังใจ ลุงป้อม 700 ,ลุงป้อมสู้ๆ ,ใจบันดาลแรง และยังมีป้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ขณะที่ พล.อ.ประวิตร พูดคุยและร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างเป็นกันเองตลอดทาง ด้วยสีหน้าอารมณ์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายพูดคุยกับประชาชน และกล่าวคำว่าขอบคุณ ตลอดทาง



ขณะที่หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งนั่งอยู่ด้านหน้าสุด ปรากฏว่าเป็นคุณป้าอัมพร วงษ์สุวรรณ อายุ 80 ปี โดยคุณป้าอัมพร เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ด้วยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เนื่องจากมีศักดิ์เป็นน้องสะใภ้ของ พล.อ.ประวิตร จากการที่ ได้แต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของ พล.อ.ประวิตร และไม่ได้พบกันมา 40 ปี หลังจากมาปักหลักอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งการพบกันวันนี้ก็รู้สึกดีใจมาก และเคยเห็น พล.อ.ประวิตร มานานแล้ว วันนี้ตั้งใจมาคอยเพื่อที่จะให้การต้อนรับ เป็นอีกกำลังใจให้ พล.อ.ประวิตร

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางมากราบสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร โดยมีประชาชนประมาณ 20 คน มายืนรอให้กำลังใจ พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน

ทั้งนี้ ภายหลังกราบสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์เสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปกราบพระเทพมหาเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และรองเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร โดยพระเทพมหาเจติยาจารย์ได้มอบพระพุทธรูปพระร่วงโรจนฤทธิ์จำลองให้ พล.อ.ประวิตร พร้อมให้พรว่า “ขอให้ลุงป้อมมีอายุยืน มีกำลังกาย กำลังใจ พระร่วงโรจนฤทธิ์คุ้มครองรักษา ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเครื่องเชื่อมประสานคนไทยให้เกิดความรักความสามัคคีกัน” แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าวันนี้มาขอพรอะไรในช่วงเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้งเลย”