ONE ลุมพินี : “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” พร้อมหยุดความร้อนแรง “เพชรสุขุมวิท” แจ้งเกิดศึก ONE ลุมพินี 3

View icon 159
วันที่ 31 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
“ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” นักมวยจอมบู๊แถวหน้าของเมืองไทย มั่นใจพร้อมหยุดความร้อนแรง "เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” หลังจากเตรียมเจอกันในฐานะคู่เอก ศึก ONE ลุมพินี 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

หลังจากได้สัมผัสประสบการณ์บนเวที ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ยอมรับว่าความพ่ายแพ้ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักมวยชาวรัสเซีย ในศึก ONE 164 ทำให้เขาได้รับบทเรียนสำคัญ และนำมาแก้ไขสไตล์การชกของตัวเอง

63d9328611df48.51571536.jpeg

“ไฟต์แรกกับ ทาเกียร์ ผมคิดว่าตัวเองใจร้อนเกินไป เพราะเป็นไฟต์แรกที่ชกในรายการของ วัน แชมเปียนชิพ ผมอาจตั้งใจมากเกินไปที่จะโชว์ฟอร์มให้ดี ทำให้พลาดง่ายๆ ในจังหวะที่เดินเข้าประชิด ผมพลาดถูกหมัดของเขา พอได้กลับมาดูเทปการชกอีกครั้ง ผมมองว่าตัวเองรีบลุกเกินไปจริง และส่วนหนึ่งผมยังไม่ค่อยเข้าใจกติกา หลังจบการชกผมรู้สึกเสียดายมากๆ จนไม่อาจอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก” 

ทำให้ช่วงเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ทุ่มเทฝึกซ้อมมากขึ้น และปรับเปลี่ยนสไตล์การชกให้เข้ากับนวมแบบเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ หลังจากได้รับรู้ความแข็งแกร่งของบรรดาคู่ต่อสู้ในรุ่นฟลายเวตที่อยู่ในศึก ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ)  

“หลังจากไฟต์นั้นทำให้ผมรู้ว่าการเป็นนักมวยในศึก วัน แชมเปียนชิพ ต้องมีความแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะรุ่นฟลายเวต มีนักมวยไทย และต่างชาติฝีมือดีเยอะมาก ทำให้ผมต้องพยายามพัฒนาความแข็งแกร่งหลายด้านๆ เสริมเข้าไป”

63d93283cc57d1.12173300.jpeg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” เตรียมตัว และศึกษาการชกของ "เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มาอย่างละเอียดเพื่อจะชิงโอกาสกลับมาสู่ลุ้นความสำเร็จในรายการใหญ่ของศึก ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) ต่อไปในอนาคต

“เพชรสุขุมวิท เป็นมวยสไตล์เดิน ถนัดใช้หมัด ลูกเตะขาที่รุนแรง เท่าที่ผมได้ดูการชกของเขา จุดแข็งคือหมัด ลูกบู๊ และความทรหด แต่ผมเชื่อว่าถ้าออกอาวุธแลกกันตามสไตล์ของผม น่าจะเบียดเอาชนะเขาได้ ไฟต์นี้ผมเตรียมทั้งหมัด ศอก และอาวุธ ทุกรูปแบบมาใช้บนเวทีแน่นอน เขาไม่มีทางผ่านไปได้ง่ายๆ แน่นอน เพื่อที่ผมจะคว้าโอกาสแจ้งเกิดในศึก วัน แชมเปียนชิพ ให้ได้” 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 3 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship