ONE Championship : "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ลงนวม "สินสมุทร" เสริมแรงปะทะ "จามาล ยูซูพอฟ"

View icon 254
วันที่ 31 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม - สินสมุทร กลิ่นมี

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ขอเสริมแกร่งกับนักมวยรุ่นพี่ "สินสมุทร กลิ่นมี" พร้อมวัดพลังในศึกป้องกันเข็มขัดครั้งแรกกับผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง “จามาล ยูซูพอฟ” จอมแกร่งจากตุรกี ในฐานะคู่รองของศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ตาม เวลาในประเทศไทย

63d9006174c937.49472277.png
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

หลังจากโค่นแชมป์เก่า “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ เมื่อเดือน ก.ย.65 น่งบัลลังก์แชมป์โลกได้สำเร็จ ก็ได้ฤกษ์ทำหน้าที่แชมป์โลกครั้งแรกด้วยการเจอกับผู้ท้าชิงฝีมือไม่ธรรมดาอย่าง "จามาล ยูซูพอฟ" ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์น็อกมวยไทยระดับตำนานอย่าง "ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์" แบบช็อกโลกมาแล้ว และยังสยบมวยสายดุชาวไทยอย่าง "โจ ณัฐวุฒิ" ได้อยู่หมัด

63d900626e3a25.21801191.png
อ.ปุ๋ย - ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

ก่อนหน้านี้ "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ได้ซุ่มลับหมัดกับ “อ.ปุ๋ย” สุเทพ ณ นคร ปรมาจารย์มวยหมัดแห่งค่ายพี.เค.แสนชัยฯ มาแล้ว ก็กำลังเร่งพัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งเพื่อให้สามารถต้านทานผู้ท้าชิงชาวต่างชาติที่รูปร่างใหญ่และแข็งแรงมากอย่าง “จามาล ยูซูพอฟ” ให้ได้

โดยได้นักชกรุ่นพี่ "สินสมุทร กลิ่นมี" ที่ชกอยู่ในรุ่นไลต์เวต (170 ป.) ซึ่งมีรูปร่างและน้ำหนักที่มากกว่า มาช่วยเป็นคู่ปล้ำให้ เพื่อให้ตัวเองคุ้นชินกับแรงปะทะที่ต้องเจอในสังเวียนจริง หลังจากที่เพิ่งขยับรุ่นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตได้ไม่นาน

“สินสมุทร กับผมโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก บ้านอยู่พัทยาเหมือนกัน รู้จักกันมานานแล้วครับ และผมก็เคยไปซ้อมที่ค่ายวีนัมบ้างบางครั้งครับ ที่ผมให้พี่เขามาช่วยซ้อมปล้ำก็เพราะที่ค่าย (พี.เค.แสนชัยฯ) ไม่มีคู่ปล้ำตัวใหญ่ ๆ ส่วนนักมวยต่างชาติที่ซ้อมอยู่ในค่าย เขาก็ยังไม่ค่อยเป็นมวยเท่าไหร่ ก็เลยขอให้พี่เขามาช่วยเป็นคู่ปล้ำให้ครับ

ผมอยากให้การฝึกซ้อมมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มแรงปะทะให้ผมด้วย เพราะผมรู้ว่า จามาล เขาแข็งแกร่งมาก ผมต้องเตรียมแผนการฝึกซ้อมให้ดีครับ ตอนนี้หลังจากที่ได้ซ้อมกับคนตัวใหญ่ ๆ ผมก็รู้สึกว่าผมสามารถรับมือกับ จามาล ได้แน่ครับ ตอนนี้มั่นใจครับ”

63d90062a23ea5.60934609.jpg
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม - สินสมุทร กลิ่นมี

แฟนๆ สามารถจองตั๋วเข้าชมในสนามเวทีมวยลุมพินีล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

63d90062eab079.10187247.jpeg