จับกุมชาวลาว ตระเวนลักมิเตอร์น้ำใช้เวลา 15 วินาที จ.ขอนแก่น

View icon 43
วันที่ 31 ม.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - 2 คนร้าย ชาวลาวออกตระเวนลักทรัพย์ ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง นอกจากเป็นโจร ยังเสพยาเสพติดด้วย แต่หนีไม่พ้นถูกจับกุมได้ในที่สุด

นี่เป็นพฤติการณ์ของคนร้ายกำลังก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำประปาที่บริเวณหน้าร้านติ๋มนมสด ในพื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ ยังก่อเหตุในหลายพื้นที่ ซึ่งผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

เจ้าของร้านรายนี้บอกว่า คนร้ายตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา ใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 15 วินาที โดยไม่เกรงกลัวว่า "หน้าร้านมีกล้องวงจรปิด" ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะสัญจรเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย พบว่าเป็นชายสัญชาติลาว พร้อมของกลาง จำนวน 9 รายการ  

จากพฤติการณ์และพยานหลักฐานดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า "ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือ รับของโจรและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" และได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางของคนร้าย พบว่าไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีเอกสารสำคัญประจำตัวที่จะแสดงได้เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ"  

ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป