"บิ๊กป้อม" โดดประชุมใหญ่ พปชร. เตรียมเปิดโต๊ะดีล "พรรคสร้างอนาคตไทย"

View icon 100
วันที่ 27 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 ม.ค.66) ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/ 2566 มีวาระสำคัญแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีกรรมการบริหารพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัทธิยกุล หัวหน้าทีม กทม. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมตามที่กฎหมายกำหนด

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวก่อนประชุมว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยให้เหตุผลว่ายังอยู่ในเวลาราชการ จึงมอบหมายให้ตน ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ด้านนายสกลธี ภัทยกุล สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และ หัวหน้าทีมกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. และการประสานงานจัดการปราศรัยของพรรค ซึ่งถือว่าจะเป็นการเปิดตัวของ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย แต่เนื่องจากว่าพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ยังไม่สามารถรองรับการจัดที่ปราศรัยใหญ่ได้ แต่จะมีการปรับรูปแบบให้เหมาะสม ซึ่งทีมงานกรุงเทพมหานครที่ตนเองรับผิดชอบกำลังพิจารณาอยู่ และคาดว่ามีขึ้นได้ก่อนกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีแผนที่จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่แค่เพียงสองครั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คือพื้นที่ฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร จากนี้แล้วในช่วงเวลานี้ ตนเองจะต้องเร่งหาว่าที่ผู้สมัครให้ครบทั้ง 33 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้สำเร็จ

ในที่ประชุมพรรคใหญ่พลังประชารัฐ แม้วันนี้ พล.อ.ประวิตร จะติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ด้วยตนเอง และไม่มีการวิดีโอคอลมายังที่ประชุม เนื่องจากติดว่าเป็นช่วงเวลาราชการนั้น แต่ในที่ประชุมวันนี้ พรรคพลังประชารัฐเตรียมเปิดเพลง “เพื่อก้าวข้ามความข้ดแย้ง” ที่แต่งขึ้นใหม่ ความยาว 4 นาที ซึ่งมีเนื้อหาให้ทุกคนหยุดหวาดระแวง และหันมาสร้างความปรองดอง โดยพรรคพลังประชารัฐ จะขออาสารวมใจประชาชน ขอให้ดูผลงานใช้ผลงานพัฒนาบ้านเมืองให้รุ่งเรืองต่อไป

มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปหารือกับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดยนาย อุตตม สาวยน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่สโมสรราชพฤกษ์ ที่ก่อนหน้านั้นมีข่าวเปิดดีลเจรจากับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ให้กลับมาร่วมงานกับพรรค เพื่อช่วยขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ

ด้านแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า การพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้จะปิดดีลเจรจาได้เลยหรือไม่ ต้องดูจากการพูดคุยก่อน ที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร จะออกมาอย่างไร ซึ่งมีรายงานข่าวว่า หากการเจรจาวันนี้ประสบความสำเร็จ จะเปิดตัวเข้าร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 29 มกราคม 2566 นี้