"ชัยวุฒิ" ขอสื่อเกรงใจ ให้เกียรติ "นายกฯ" อย่าถามเสียดสี สร้างความขัดแย้ง

View icon 79
วันที่ 26 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ม.ค.66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปแบบไม่ลงมติ ที่กำหนดวันอภิปราย คือ วันที่ 15 และ 16 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ รัฐบาลพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของฝ่ายค้าน และ ประชาชนในทุกประเด็น สยบข่าวการยุบสภาหนีการอภิปราย โดยส่วนตัวเชื่อว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าหาระทรวงกลาโหม จะเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติไปแล้ว แต่ยังเชื่อว่า สส.พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค จะยังคงให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในสภาฯต่อไป เพราะอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกัน ทั้งนี้ หากฝ่ายค้านจะอภิปรายกระทรวงดิจิทัล ฯ นายชัยวุฒิ ก็ไม่รู้สึกกังวลและพร้อมที่จะชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

เมื่อถามถึงการเตรียมเปิดเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เขตป้อมปราบศรัตรูพ่าย นายชัยวุฒิ กล่าวเพียงว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในทีมงานจัดคิว แต่พล.อ.ประวิตร ตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ ซึ่งในกรุงเทพฯ หวังว่าจะสามารถสร้างกระแส และคะแนนนิยมของพรรคให้ได้ จะมีการจัดทำแคมเปญทีมงานขึ้นมาหาเสียงในกรุงเทพฯ อย่างเต็มที่แน่นอน และที่เลือกพื้นที่แรกเขตป้อมปราบฯ เพราะเป็นการเล่นคำว่า “ป้อมจะมาปราบ”

ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังเข้าสังกัดพรรคการเมืองเต็มตัว แต่ยังเก็บอารมณ์ไม่อยู่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า “อยากให้สื่อมวลชนถามอะไร ให้เกรงใจนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะคำถามอาจจะเป็นลักษณะเสียดสี และทำให้รู้สึกไม่ดี ควรถามคำถามที่ให้เกียรติกัน ตามข้อเท็จจริง ซึ่งบางเรื่องก็เข้าใจว่าตอบยาก หรือ เป็นเรื่องที่มีความขัดแย้ง และอาจไม่เหมาะสมที่จะตอบ เพราะการเป็นนักการเมืองไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถาม ส่วนอารมณ์ของนายกรัฐมนตรี อาจเกิดจากความไม่สบายใจ เมื่อได้รับคำถามที่ไม่เหมาะสม จึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้คุยกันดีๆ เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง อย่าสร้างเงื่อนไขให้คนทะเลาะกัน”