ONE ลุมพินี : เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม สุดปลื้มคืนฟอร์มแกร่งในศึก ONE ลุมพินี ลบคำสบประมาท

View icon 239
วันที่ 26 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" กลับคืนสังเวียนลุมพินีที่เคยสร้างชื่อถือกำเนิดฉายา "ขุนศอกผีดิบ" ในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวงัดฟอร์มดุเอาชนะคู่แข่ง "มาฟลุด ตูปิเยฟ" นักมวยชาวอุซเบกิสถาน แบบสุดมันด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยเจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตาสุดปลื้มที่งัดฟอร์มเดือดคว้าชัยและโบนัส ลบทุกคำสบประมาทจากนักวิจารณ์

ก่อนหน้านี้ มวยไทยยอดฝีมือจากบุรีรัมย์วัย 28 ปี ห่างหายจากสังเวียนไปนานกว่าสองปีเพื่อพักร่างกาย แต่ได้โอกาสกลับคืนสังเวียน ONE เมื่อเดือนเม.ย.65 โดยประเดิมนักมวยจอมซ่าจากแแดนผู้ดี "เลียม แฮร์ริสัน" แต่ก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายน็อกแบบสุดพลิกล็อกทำให้เจ้าตัวผิดหวังไม่น้อย

ดูคลิป ONE LUMPINEE วันที่ 20 มกราคม 2566 คู่ เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs มาฟลุด ตูปิเยฟ

ต่อมา “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ได้กลับมาแก้มืออีกครั้ง โดยถูกประกบคู่ให้เจอกับนักมวยไทยดาวรุ่งจอมแกร่งจากรัสเซีย “วลาดิเมียร์ คุซมิน” เมื่อเดือน ก.ค.65 แม้เขาจะสามารถเบียดเอาชนะคนแนนมาได้อย่างสูสี แต่เขาก็ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์ว่าฟอร์มตกชกไม่ประทับใจเหมือน “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” จอมบู๊คนเดิม

จากนั้น “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” จึงเก็บข้อผิดพลาดและคำติชมไปพัฒนาตัวเองและรอโอกาสที่จะคืนฟอร์มเก่งและกลับมาเป็นขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทยอีกครั้ง และในที่สุดฟ้าก็เปิดให้เขาได้หวนคืนสู่เวทีลุมพินีที่เคยแจ้งเกิดในฐานะมวยไทยแถวหน้าของวงการ ในศึก ONE ลุมพินี 1 ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

63d18ad95042a0.36125216.jpg
เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs มาฟลุด ตูปิเยฟ

แม้ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งจอมแกร่ง “มาฟลุด ตูปิเยฟ” ที่มาใหญ่เกินพิกัดแบนตัมเวต (145 ป.) ตามที่ตกลงกันตามคิวเดิม แต่ “เมืองไทย” ก็ไม่หวั่นและยอมแบกน้ำหนักสู้กันในพิกัดเฉพาะ 147 ป. และเขาก็ไม่ทำให้แฟนมวยต้องผิดหวัง งัดหัวใจออกมาบู๊สุดกำลังเอาชนะไปอย่างขาดลอยหลังจบสามยก และยังทุบโบนัสจากบิ๊กบอส "ชาตรี" ไปอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.3 แสนบาท

โดยเจ้าตัวออกมาเปิดใจแบบน้ำตาซึมว่าชัยชนะครั้งนี้มีความหมายมากกว่าครั้งไหนๆ เพราะเขาสามารถทำให้แฟนมวยประทับใจ ลบคำสบประมาทต่างๆ นานาและกู้ศรัทธามหาชนได้สำเร็จ
63d18ad9e6e083.58947779.jpg
 
"ช่วงหลังมานี้ผมฟอร์มไม่ค่อยดีครับ ไม่ค่อยเป็นที่จับตามองของแฟนคลับเหมือนเดิม สองไฟต์ที่ผ่านมาเหมือนเป็นครูสอนเราครับว่าไฟต์นี้เราต้องชกให้สนุกขึ้น ต้องออกอาวุธหนัก คม และหลากหลายขึ้น ผมอยากกลับมา ก็พยายามฟิตซ้อมตลอดครับ"

“บางทีผมดูคอมเมนต์ในเพจก็มีคนว่าเราโง่ จากสมัยก่อนเราเคยยืนเป็นมวยเอกในลุมพินีตลอด แล้วมาวันหนึ่งเขาบอกเราโง่ เราไม่มีอะไร แทบจะไม่มีใครอยากดู “เมืองไทย” เลย แต่ยังดีที่ บอสชาตรี ยังเห็นความใจสู้ของผม และจัดให้ผมชกใน ONE ลุมพินี ก็ขอบคุณมากครับ ผมก็จะซ้อมให้หนัก และจะพยายามชกให้ดุเดือดให้แฟนคลับทั่วโลกได้ชมกันอย่างสนุกครับ”

63d18ad7620384.75516946.jpg
 
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 2 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! เตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่าง “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม กับ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship