ภาพเป็นข่าว : โจรมารยาทดี ทิ้งจดหมายขอโทษหลังขโมยเสร็จ จ.เชียงใหม่

View icon 41
วันที่ 25 ม.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โจรมารยาทงามทิ้งจดหมายขอโทษหลังย่องเบา เข้างัดร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า กวาดเงินไปกว่า 12,000 บาท

กล้องวงจรปิดภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ข้างวัดท่าใหม่อิ ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีเข้ม สวมถุงมือและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า งัดหน้าต่างเข้าไปภายในร้าน จากนั้นก็รื้อค้นทรัพย์สินและยกลิ้นชักเก็บเงินไปถอดนอต ออกทีละตัวอย่างใจเย็น ก่อนจะเปิดฝาขโมยเงินภายในตู้ไปกว่า 12,213 บาท โดยคนร้ายไม่เร่งรีบ หรือมีอาการลนลาน โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 15 นาที จึงหลบหนีออกไปทางหน้าต่างช่องเดิม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ต่อมา ชายอายุ 36 ปี เจ้าของร้านได้เดินทางมาเปิดร้าน ก็พบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ตู้ลิ้นชักเก็บเงินถูกยกไปวางไว้กับพื้นและเงินในตู้หายไป เหลือเพียงเศษเหรียญไว้เล็กน้อย จึงมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงินในร้าน นอกจากนี้บนเก้าอี้ยังพบว่ามีจดหมายเขียนบนกระดาษเอสี่ทิ้งไว้ โดยมีข้อความว่า "ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว" ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของร้านได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกับแชร์เรื่องราวลงในโลกออนไลน์ เพื่อหาเบาะแสอีกทางหนึ่ง

ส่วนการที่คนร้ายเขียนจดหมายขอโทษ พอตนเองได้เห็นก็เกือบจะใจอ่อน แต่ยังไงก็ต้องแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเงินที่ถูกขโมยไปก็ถือว่ามาก ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาร้านค้าใกล้เคียงก็ถูกงัดแงะขโมยทรัพย์สิน และไม่คิดว่าร้านของตัวเองจะโดนด้วย จึงอยากให้ตำรวจจับกุมให้ได้โดยเร็ว เพราะอาจเป็นคนร้ายรายเดียวกันที่ตระเวนก่อเหตุ จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก