ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ขอชิงแชมป์ ONE มวยไทย กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์

View icon 1.0K
วันที่ 21 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 - รถถัง จิตรเมืองนนท์

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ป้ายแดง ประกาศขอชิงเข็มขัดมวยไทยรุ่นเดียวกันที่ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ครองอยู่ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้จอมบู๊ชาวไทยได้มาท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งที่ตนเองเพิ่งได้ครอบครอง

หลังจากที่ ยอดมวยบุรีรัมย์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” นั่งแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตคนใหม่ เมื่อคว้าชัยเหนือคู่แข่ง “แดเนียล พูแอร์ตัส” ได้อย่างงดงามในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ถูก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ออกมาหมายหัว ขอจองตำแหน่งผู้ท้าชิงรายต่อไปทันที

ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 vs แดเนียล พูแอร์ตัส

โดยงานนี้แชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 13 ก็ออกมาเบรกว่าที่ผู้ท้าชิงไว้ก่อน พร้อมท้ากลับขอชิงเข็มขัดมวยไทยของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เช่นกัน

“ผมรู้ว่า รถถัง จ่อคิวท้าชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ผมเป็นแชมป์โลก ก็มีสิทธิ์สูงที่เราจะได้เจอกัน เพราะเขาก็เป็นอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็มีสิทธิ์ที่จะชิงเข็มขัดมวยไทยกับเขาเหมือนกันนะครับ เพราะผมก็เพิ่งชนะ พันธ์พยัคฆ์ มา และก็อยู่อันดับหนึ่งของแรงกิงมวยไทยด้วย โดยส่วนตัว ผมก็อยากขอไปชิงเข็มขัดกับเขาในกติกามวยไทยก่อนครับ แล้วค่อยมาชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งต่อไปครับ”

ทั้งนี้ ปัจจุบัน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และรั้งอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ขณะที่ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9“ เพิ่งขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต และก็รั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าทั้งคู่จะต้องได้เผชิญหน้ากันในศึกชิงเข็มขัดในทั้งสองกติกาแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่คงต้องติดตามลุ้นกันต่อไป

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่  : https://www.ch7.com/one-championship