ONE Championship : อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ตั้งเป้าแย่งแชมป์คิกบ็อกซิ่งจาก เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

View icon 114
วันที่ 19 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เอ็นนาฮาชิ - เพชรทนง

"เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) คนล่าสุด กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของ "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) หลังประกาศสละบัลลังก์ไปแล้วก่อนหน้านี้ 

เดิมที "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" นักชกสัญชาติโมร็อกโคมีคิวที่ลงศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับผู้ท้าชิงชาวไทย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ที่ตั้งใจมารีแมตช์เพื่อล้างตาหลังจากศึกชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้วของทั้งคู่เมื่อ 2 ปีก่อนจบลงด้วยดรามาค้านสายตาคนดู

อย่างไรก็ตาม ไม่นานก่อนการแข่งขัน “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ออกมาประกาศสละบัลลังก์ เนื่องจากรู้ตัวว่าไม่สามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดรุ่นฟลายเวตได้ และถอนตัวออกจากการแข่งขันในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

63c918643bef75.54321801.jpeg
อิเลียส เอ็นนาฮาชิ

แม้จะต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปแต่ "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" ก็ได้เป้าหมายใหม่ทันที โดยแจ็กพ็อตไปตกที่ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" เจ้าของเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" เล็งที่จะขยับรุ่นขึ้นไปล่าเข็มขัดเพื่อนั่งแท่นแชมป์โลก ONE อีกครั้ง

โดยเจ้าตัวที่เดินทางมาเกาะติดสถานการณ์ข้างสนามถึงที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ก็มีโอกาสได้เจอหน้ากับว่าที่คู่แข่งในอนาคตอย่าง "พชรทนง เพชรเฟอร์กัส" โดยเขาได้โพสต์ภาพคู่ลงอินสตาแกรมส่วนตัว iliasennahachi กับข้อความว่า "เป้าหมายต่อไปของผมชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต"

ทางด้าน "พชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ที่รู้ตัวว่ากำลังถูกหมายหัวก็คอมเมนต์ตอบกลับทันควันแบบสั้น ๆ แต่ชัดเจนว่า"ก็มาดิครับ"

63c9186409dea9.83104403.jpg
 
อย่างไรก็ตาม หาก "อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" หมายไต่บัลลังก์ชิงเข็มขัดจาก "พชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ก็คงต้องผ่านสุดยอดนักชกในท็อป 5 ของแรงกิงของรุ่นนี้ให้ได้เสียก่อน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีแต่เสือสิงห์กระทิงแรดทั้งนั้น

แฟน ๆ สามารถติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่  : https://www.ch7.com/one-championship