หอพักยานนาวายิงสนั่น หนุ่มชักปืนซัลโวเพื่อนข้างห้องดับ

View icon 269
วันที่ 18 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หอพักยานนาวายิงสนั่น หนุ่มชักปืนซัลโวเพื่อนข้างห้องดับ พบมือยิงขี้เมาโวยวายประจำ ชาวบ้านเดือดตามปิดล้อมถึงโรงพัก

ห้องเช่ายานนาวายิงสนั่น วันนี้(18 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 00.15 น. ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีอาวุธปืนและผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่งภายในซอยศธรทิพย์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพ จึงประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ภายในแบ่งเป็นห้องพักให้เช่า พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายสมเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ร่างกาย อาสากู้ชีพเลิดสินเร่งปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงหลบอยู่ในห้องพักภายในตึก เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการกั้นพื้นที่ ป้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านยังคงรวมตัวเฝ้าสังเกตการณ์ และตะโกนด่าผู้ก่อเหตุต่อเนื่อง

จากนั้น หลังตำรวจใช้เวล่เกลี้ยกล่อมอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัว ก่อนที่จะถูกพาขึ้นรถสายตรวจไปยังโรงพัก ระหว่างนั้น มีชาวบ้านที่ฝ่าแนวกั้นเข้ามาพยายามรุมทำร้ายผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ห้ามไว้ทัน แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังอยู่ในอาการไม่พอใจหลังทราบว่านายสมเกียรติเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงรวมตัวกกันเดินทางมาปิดล้อมบริเวณด้านหน้า สน.บางโพงพาง ตำรวจต้องวางแนวกั้นเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันกลับไป

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายพักอาศัยอยู่ภายตึกเดียวกัน ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุเมื่อดื่มสุราก็มักจะทะเลาะกับผู้เช่าอื่นเสมอ ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับแม่ของนายสมเกียรติ เรื่องที่ผู้ก่อเหตุส่งเสียงดัง และข่มขู่ว่าจะยิงปืน จึงโทรศัพท์ตามนายสมเกียรติเข้ามาห้ามปราม แต่เมื่อลูกชายมาถึงก็มีปากเสียงกันอีกครั้งก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านใกล้เคียงจึงโทรแจ้งอาสากู้ชีพพาตัวไปรับการรักษา แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ได้ควบคุมตังผู้ก่อเหตุไว้ เพื่อสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป