อุกอาจ คนร้ายไล่ยิงนักศึกษากลางถนน เสียชีวิต 1 คน

View icon 72
วันที่ 18 ม.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักศึกษาเดินริมถนนกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย แต่จู่ ๆ ก็เจอคนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ก่อนจะกระหน่ำยิงใส่จนเสียชีวิต

นี่เป็นภาพเหตุการณ์จากเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเห็นได้ว่ามีคน 2 คน เดินอยู่บนทางเท้า ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็มีชายขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คน ตามมาประกบ ก่อนจะชักปืนหันมายิงคนที่เดินอยู่บนทางเท้ากว่า 3 นัด จนคนที่เดินอยู่ต้องวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังกลุ่มเพื่อนของผู้เสียหาย จึงทราบว่า คนที่ถูกยิงทั้ง 2 คน เป็นนักศึกษาชาย ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชายอายุ 22 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนชายอีกคนวิ่งหนีได้ทัน แต่ก็ยังคงอยู่ในอาการเสียขวัญ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องของสถาบัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าคณะหนึ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 14 มกราคม เวลาประมาณ 20.00 น. 

หญิงอายุ 33 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายมาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ คนเดียว ส่วนครอบครัวอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ไม่เคยเห็นว่าน้องชายมีปัญหากับใคร ซึ่งทางครอบครัวเสียใจมาก เพราะน้องชายอยู่ปี 3 แล้ว อีกแค่ปีเดียวก็จะจบมหาวิทยาลัย ที่ผ่านมาน้องชายพูดตลอดว่าอยากหาเงินมาช่วยครอบครัว

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) เป็นการสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย ทางครอบครัวยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยจะเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังจากเสร็จงานของผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ขอให้ได้รับความเป็นธรรมในเร็ววัน ซึ่งผู้ปกครองบางคนก็ยังเตือนลูกหลานของตัวเองว่าให้ระมัดระวังให้มากขึ้น