"ซุปเปอร์บอน" ยกนิ้ว "แสตมป์" เก่งสุดทั้งมวยไทยและ MMA

View icon 299
วันที่ 9 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์บอน - แสตมป์

"ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งรุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ออกปากชม "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" โดยยกให้เป็นนักสู้หญิงที่เก่งที่สุดทั้งในกติกามวยไทยและการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชนิดหาตัวจับยากในวงการกีฬาการต่อสู้ของไทย

"ซุปเปอร์บอน" และ "แสตมป์" ทั้งสองรู้จักมักคุ้นกันดีในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพ ซึ่ง "ซุปเปอร์บอน" ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้ติดตามการแข่งขันของนักสู้รุ่นน้องคนนี้มาตลอด จึงได้เห็นพัฒนาการของ "แสตมป์" ตั้งแต่เข้ามาโชว์ผลงานใน ONE ครั้งแรก

63bb0d63610f97.53169895.jpg
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

กระทั่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกชิ่ง รุ่นอะตอมเวต ( 115 ป.) เรื่อยมาจนถึงครั้งที่ "แสตมป์" มุ่งหน้าในสาย MMA และสามารถคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงสำเร็จในปี 2564โดยซุปเปอร์บอนถึงกับเอ่ยปากชมว่า “แสตมป์” คือตัวท็อปสุดจากบรรดานักกีฬาต่อสู้หญิงชาวไทย

“น้องแสตมป์ เก่งขึ้นมากจากไฟต์แรกใน ONE มีพัฒนาการที่ดีมากทั้งมวยไทยและ MMA ผมมองว่าในประเทศไทยตอนนี้ แสตมป์ เก่งที่สุดทั้งในกีฬา MMA และมวยไทย สำหรับนักมวยหญิงเขาก็เทียบเท่าระดับโลกแล้วจริง ๆ ส่วนในสาย MMA ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน เขามีโอกาสที่จะเป็นแชมป์โลกได้ครับ ถ้าเจอ เเองเจลา อีกครั้งผมว่าชนะได้ครับ”

63bb0d8b678b52.89198137.jpeg
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แม้เส้นทางตอนนี้ "แสตมป์" จะตรงดิ่งไปที่บัลลังก์ MMA รุ่นอะตอมเวตแต่เธอก็มีแผนที่จะกลับมาทวงเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่เคยครองคืนกลับมา ซึ่ง “ซุปเปอร์บอน” ก็ได้รับรู้ถึงความตั้งใจของ “แสตมป์” ในเรื่องนี้เช่นกันโดยมีความเห็นในประเด็นนี้ว่า

“ผมคิดว่าน้องทำได้ครับ เพราะเขาเคยเป็นแชมป์ทั้งสองกติกามาแล้ว ประสบการณ์การชิงแชมป์โลกก็มีแล้ว แค่ต้องกลับมาทบทวนมวยไทย และคิกบ็อกซิ่งอีกหน่อย ตอนที่ แสตมป์ เสียแชมป์ เป็นเพราะน้องอาจจะโฟกัสหลายทางเกินไป ทำให้ไม่รู้จะมุ่งไปทางไหนดี ผมจึงมองว่าถ้าน้องอยากได้เข็มขัดเส้นไหนก็ตามจะต้องโฟกัสฝึกซ้อมเป็นอย่าง ๆ ไปครับ”

อย่างไรก็ตาม “แสตมป์" มีคิวเปิดศึกลูกผสมหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ONE โดยใช้กติกามวยไทย x การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) กับ “อนิสสา เม็กเซน” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ซึ่งเป็นโอกาสที่ "แสตมป์" จะได้โชว์ทักษะฝีมือในทั้งสองกติกาต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทย

โดยศึกนี้จะถ่ายทอดสดจาก อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66 ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ “ซุปเปอร์บอน” จะลงป้องแชมป์กับผู้ท้าชิง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เช่นกัน

63bb0dbcd415f1.05620574.jpg
 
แฟนกีฬาที่อยากเชียร์ "ซุปเปอร์บอน" และ "แสตมป์" ถึงขอบสังเวียนพร้อมกับชมรายการต่อสู้ระดับโลกที่ยกพลมาจัดในเมืองไทย สามารถจองบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท ได้ทางลิงค์ bit.ly/OFN6BKK