“เมืองไทย” เตรียมโชว์ "ศอกผีดิบ" ร่วมศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ 20 ม.ค.66

View icon 296
วันที่ 4 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" อัพเดตความพร้อมล่าสุดก่อนร่วมศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ ในวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยจะเป็นการกลับคืนสังเวียนที่ให้กำเนิดฉายา “ขุนศอกผีดิบ” ของเขาครั้งแรกในรอบ 6 ปี

นับตั้งแต่กลับมาสู่เวที วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว “เมืองไทย” ยังไม่อาจโชว์ฟอร์มดุดันเหมือนที่แฟนมวยคุ้นเคย ทำให้เจ้าตัวทุ่มเทฝึกซ้อมเพิ่มอาวุธ และปรับแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง ก่อนจะเจอ "มาฟลุด ตูปิเยฟ" นักมวยชาวอุซเบกิสถาน ในการชกพิกัดแบนตัมเวต เป็นคู่ประกอบรายการของศึก ONE ลุมพินี 1 วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566

ในการขึ้นสังเวียนครั้งล่าสุด “เมืองไทย” เอาชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ “วลาดิมียร์ คุซมิน” นักมวยชาวรัสเซีย ในศึก ONE 159 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 โดยนักมวยหนุ่มชาวบุรีรัมย์ ยอมรับว่าระวังตัวมากเกินไป หลังจากเพิ่งเสียท่าถูกน็อกเอาต์แบบพลิกล็อกในการเจอ “เลียม แฮร์ริสัน” นักมวยชาวอังกฤษ เมื่อราว 3 เดือนก่อนหน้านี้

63b54c6e534bb9.78058885.png
เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

“ผมเริ่มฝึกซ้อมมาประมาณ 2-3 เดือนกับ พี่หวัง-สมหวัง มาทอง เทรนเนอร์ที่ดูแลผม มีการซ้อมลูกป้องกันตัวมากขึ้น ปรับการออกอาวุธให้คม และหนักแน่นกว่าเดิม รวมทั้งการเพิ่มเวตเทรนนิ่ง และนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริม”

“การชกในศึก ONE ลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคมนี้ ผมเชื่อว่าจะสนุกแน่นอน หากคู่ต่อสู้ไม่ถอยหนีมากเกินไป รูปเกมการชกผมคิดว่าจะมีนับหรืออาจถึงน็อกเอาต์ได้เลย ไฟต์นี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

63b54c6f3aa143.66055930.png

ขณะเดียวกัน “เมืองไทย” ให้สัญญาว่าแฟนคลับของเขาจะได้เห็น “ศอกผีดิบ” อีกครั้งในการกลับคืนสังเวียนลุมพินีที่เป็นจุดกำเนิดฉายานี้ของเขา หลังจากไม่ได้ขึ้นชกบนเวทีมวยมาตรฐานของประเทศไทยแห่งนี้มานานร่วม 6 ปี และเจ้าตัวหวังว่าศึก ONE ลุมพินี จะเรียกบรรยากาศที่เร้าใจ และเสียงเชียร์ที่คึกคักของผู้ชมในสนามกลับคืนมาอีกครั้ง 
 
“ไฟต์นี้ผมจะพยายามให้ทุกคนได้เห็นศอกผีดิบอีกครั้ง การชกที่ผ่านมาผมมีความกดดันอยู่บ้าง ที่ต้องโชว์ศอกผีดิบให้ผู้ชมได้เห็น ไฟต์นี้ผมเชื่อว่าตัวเองจะมีผลงานที่ดี เพราะ 2 ไฟต์ก่อนที่กลับมาชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ผมยังรู้สึกประหม่า ออกอาวุธที่ถนัดไม่ได้ และยังไม่มั่นใจกลัวจะพลาดเวลาผมออกไป แล้วโดนแลกโดนสวนกลับมา” 

สำหรับนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.