นักท่องเที่ยวทะลุหมื่น แห่สัมผัสอากาศหนาว 5 องศา ที่ดอยอินทนนท์

View icon 153
วันที่ 31 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันสิ้นปี 31 ธ.ค. 2565 ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 8 องศา และที่จุดทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศา แต่ไม่มีเหมยขาบเกิดขึ้น จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็น เพื่อรอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 

ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวทะลุหมื่น

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยดินทนนท์ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็น เพื่อรอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 รวมทั้งการประสานกับตำรวจ สภ.จอมทอง ในการจัดระเบียบระบบการจราจรบนดอยอินทนนท์ เนื่องจากมีรถขึ้นไปบนดอยอินทนนท์จำนวนมากในช่วงหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้ฤดูหนาวและธรรมชาติตามจุดต่างๆ ในเขตอุทยานฯ

ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวทะลุหมื่น

สำหรับยอดนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 10,131 คน ชาวต่างชาติ 1,362 คน  รวม 11,493 คน และยานพาหนะ 2,631 คัน

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณ จ.เชียงใหม่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็น อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศาอุณหภูมิสูงสุด 29 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศา

ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวทะลุหมื่น