"ชัยวุฒิ" น้อมรับฉายา "วันทอง 2 ป." รับเป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนตั้ง

View icon 77
วันที่ 27 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ธ.ค.65) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ขอบคุณสื่อมวลชนสำหรับฉายา “วันทอง 2 ป.”  ซึ่งเป็นการให้ข้อคิดที่ดีกับตนหลายอย่าง และเป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนตั้งฉายา เพราะตนได้ทำงานให้กับทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งทั้งสองคนก็มีความผูกพันกันมานาน ไม่คิดว่าจะต้องมีการแบ่งแยก

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น้อมรับฉายา

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากสุดท้ายต้องเลือก 1 ป. จะเลือกใคร นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งแล้วค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังทำหน้าที่ร่วมกัน เป็นรัฐบาลเดียวกัน และไม่ว่าอนาคตจะอยู่ตรงไหนก็ยังสนับสนุนทั้งสองคน

ส่วนจะสามารถสู้คู่แข่งได้หรือไม่ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร อยู่คนละพรรคกันแล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องดูกระแสในขณะนั้นเมื่อมีการเลือกตั้ง

สำหรับฉายา “แปดเปื้อน” ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่ใช้มาหลายปี ย่อมมีรอยเปื้อนแปดเปื้อนบ้าง แต่เป็นการเปื้อนที่ไม่ได้ตั้งใจหรือเกิดจากความผิดพลาด แต่ก็ยอมรับว่าบางอย่างอาจจะไม่ถูกใจประชาชน อย่างเช่น สินค้าราคาแพง น้ำมันแพง ที่เป็นปัจจัยภายนอกไม่สามารถควบคุมได้ จึงขอให้สื่อมวลชนให้ความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีด้วย