เริ่มคืนนี้!! ผู้ว่าฯ กกท.เผย "ทรู" ยอมให้ "IPTV" ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 4 นัดสุดท้าย

View icon 459
วันที่ 13 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากที่กล่องรับสัญญาณ IPTV ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดบอลโลก  2022 ได้ เนื่องจากกลุ่มทรูผู้ได้รับสิทธิลิขสิทธิ์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีการฟ้องร้อง AIS Playbox ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมทำหนังสือแจ้งผู้ให้บริการ IPTV ที่รับอนุญาตจาก กสทช. รายอื่นๆ ให้ยุติการถ่ายทอดด้วย ทำให้ กสทช.มีมติเรียกคืนเงินค่าสนับสนุนการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมูลค่า 600 ล้านบาท จาก กกท. เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขในเอ็มโอยูเรื่องกฎมัสต์แครี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันนี้ (13 ธ.ค.65) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท.ขอยืนยันว่าได้ทำถูกต้องตามบันทึกข้อตกลงกับ กสทช.ทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ได้รับการท้วงติงเข้ามา อะไรที่ทำได้ ก็ได้พยายามหาทางแก้ไขอยู่ตลอด อย่างเช่น กสทช.อยากให้เพิ่มช่องทางในการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ทาง IPTV กกท.ก็ได้ประสานกับกลุ่มทรูไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ขัดข้อง หากจะมีการร่วมถ่ายทอดด้วย

ดร.ก้องศักดิ กล่าวต่อว่า ดังนั้นในเกมรอบตัดเชือก ไปจนถึงรอบชิงอันดับที่ 3 และชิงชนะเลิศอีก 4 นัด  ประชาชนจะสามารถรับชมเกมผ่านกล่องไอพีทีวีอื่นๆ ได้ ส่วนประเด็นที่ บอร์ด กสทช. มีมติเรียกคืนเงินสนับสนุนถ่ายทอดสดจำนวน 600 ล้านบาท ตนขอยืนยันว่า กกท. ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อมีมติออกมาเช่นนี้ กกท. ก็พร้อมจะเข้าชี้แจง เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 ที่เหลือ ะเป็นเกมในรอบตัดเชือก คู่แรก ระหว่าง ทีมชาติอาร์เจนตินา กับ ทีมชาติโครเอเชีย จะแข่งขันในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 14 ธ.ค. 2565 ส่วนอีกคู่ ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส กับ ทีมชาติโมร็อคโก

ส่วนการแข่งขันชิงอันดับที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธ.ค. 2565 เวลา 22.00 น. และนัดชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 18 ธ.ค.65 เวลา 22.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง