ชูวิทย์ รับมอบ เข็มยุติธรรมธำรง

View icon 89
วันที่ 9 ธ.ค. 2565
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปรับมอบเข็ม "ยุติธรรมธำรง" จากการเปิดเผยข้อมูลเบาะแสคดียาเสพติด ของกลุ่มนายทุนจีน ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ไปรับมือเปล่า เอาหลักฐานเครือข่ายยาเสพติดไปมอบให้ด้วย พร้อมกับขอให้เร่งติดตามยึดทรัพย์ เพราะเครือข่ายนี้มีเส้นสายอยู่มาก

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพื่อรับมอบเข็ม "ยุติธรรมธำรง" จาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มอบให้ในฐานะที่เป็นพลเมืองดี เปิดเผยข้อมูลเบาะแสคดียาเสพติดของกลุ่มนายทุนจีน จนนำไปสู่การจับกุมและยึดทรัพย์

ทันทีที่มาถึง นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว บอกว่า ได้นำข้อมูลยาเสพติดเกี่ยวข้องกับ "นายตู้ห่าว" ที่ค่อนข้างครบถ้วน มาให้ ป.ป.ส. นำใช้ไปสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำควาผิด และยึดทรัพย์ ซึ่งข้อมูลคราวนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ได้เลย เพราะเป้าหมายมีเส้นสายภายใน จึงต้องมอบให้กับเจ้าหน้าที่โดยตรง เพื่อขอให้เร่งดำเนินการป้องกันการโยกย้ายทรัพย์สินหลบหนี

ส่วนเรื่องที่ นายสมศักดิ์ บอกว่า จะมอบเงินรางวัล 5% จากการแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ที่อาจทำให้ นายชูวิทย์ ได้รับเงินมากถึงกว่า 100 ล้านบาท นายชูวิทย์ บอกว่า หากได้เงินมาจริง ๆ ก็จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน นำไปช่วยเหลือสังคมต่อไป

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ยังได้เชิญให้ นายชูวิทย์ มาเป็นที่ปรึกษา เลขาธิการ ป.ป.ส. ในการช่วยกันปราบปรามยาเสพติดด้วย เพราะอยากให้เป็นตัวอย่างกับสังคม ในการให้ความสำคัญกับคนที่เคยทำผิดแล้วกลับตัวมาเป็นคนดีได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวก็ขอรับไปพิจารณา

ส่วนกรณีที่บอกว่ามี ตำรวจระดับสูงของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องของการออกวีซาให้กับชาวจีน เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และรายงานผลให้ทราบโดยเร็วด้วย

ทั้งนี้ การพิจารณาแก้ไขหลักเกณฑ์การพิจารณาอนุญาตให้คนต่างชาติเข้าไทย เป็นเรื่องที่กระทบต่อหลายหน่วยงาน จึงต้องให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพิจารณาและทำงานร่วมกันให้มากขึ้นกว่านี้ด้วย