ค้นบ้านถูกอ้างเป็นแหล่งแปลงวีซาทุนจีนสีเทา จ.ขอนแก่น

View icon 102
วันที่ 9 ธ.ค. 2565
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน ที่ถูกอ้างว่าใช้เป็นที่ตั้งมูลธินิ "ปรานต์ ฮั่นอวี่" สาขาขอนแก่น ของกลุ่มทุนจีนสีเทา

ภายหลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาแฉขบวนการเปลี่ยนแปลงวีซ่าให้แก่กลุ่มทุนจีนสีเทา โดยมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย และ 1 ในนั้นคือ มูลนิธิปรานต์ ฮั่นอวี่ สาขาขอนแก่น ที่มีสมาชิก 2,847 คน อยู่ในกระบวนการดังกล่าวด้วย ทำให้ช่วงสายวานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้าน ตำบลในเมือง แต่ประตูรั้วถูกล็อกจากด้านนอก จึงร่วมสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ จากนั้นก็มีรถกระบะของตำรวจ ตม.ขอนแก่น มาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อถ่ายรูปและขับออกไป

ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่กลับมาอีกครั้งพร้อมหมายค้น และได้พบกับชาย อายุ 41 ปี ที่ออกมาแสดงตัวว่าเป็นผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่ในฐานะผู้เช่า ไม่ใช่เจ้าของ และพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ พาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นตั้งแต่ชั้น 2 ลงมาถึงชั้นล่างของบ้าน

การเข้าตรวจค้นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องกับมูลนิธิฯ ในการแปลงวีซ่าให้กับทุนจีนสีเทาแต่อย่างใด และจากการสอบถามผู้เช่า ยอมรับว่า ตกใจมาก หลังจากที่เป็นข่าวขึ้นมาได้พยายามติดต่อเจ้าของบ้าน แต่ยังไม่รับสาย จึงไม่ทราบที่ไปที่มาว่า บ้านหลังนี้ไปมีความเกี่ยวข้องได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง