ดอยอินทนนท์ หนาว 7 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

View icon 122
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
สภาพอากาศบนยอดดอย ทางภาคเหนือ ยังคงหนาวเย็น โดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิยังเป็นเลขตัวเดียว ส่งผลให้การท่องเที่ยวคึกคักต่อเนื่องมาตั้งแต่วันหยุดยาวที่ผ่านมา

ดอยอินทนนท์ หนาว 7 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
อากาศบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ต้องบอกว่าสุดฟินจริง ๆ เนื่องจากหนาวจัด อุณหภูมิลดลงเหลือ 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่ กิ่วแม่ปาน 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว พากันไปเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ซึ่งยังคงมีความสวยงามเหมือนทุกวันที่ผ่านมา และต้องลุ้นพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดลงอีกหรือไม่ และจะมีเหมยขาบเกิดขึ้นหรือไม่

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สรุปตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ เมื่อวานนี้ (5 ธันวาคม) มีจำนวนทั้งสิ้น 5,656 คน เป็นคนไทย 4,782 คน และชาวต่างชาติ 874 คน ส่วนยานพาหนะ 1,594 คัน

ดอยสะโง้ นักท่องเที่ยวยังแน่น จ.เชียงราย
ที่ดอยสะโง้ จุดเช็กอินยอดนิยมย่านสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย แม้ว่าวันหยุดยาววันพ่อจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังเนืองแน่น ที่พากันไปชมความสวยงามทางธรรมชาติ และรับลมหนาว ซึ่งเช้าวันนี้สภาพอากาศยังเย็นสบาย อุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส และมีลมโชยเป็นระยะ ๆ อีกทั้งยังเกิดทะเลหมอก 3 แผ่นดิน ไทย-ลาว-เมียนมา อย่างสวยงาม ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศหนาว ต้องรีบวางแผนเดินทาง หรือต้องการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้ประกอบการบอกว่าที่พักถูกจองเต็มหมดแล้ว

ลมหนาวมาแล้ว กรุงเทพฯ อากาศเย็นลง
ลมหนาวมาแล้ว กรุงเทพมหานคร สัมผัสได้ถึงอากาศที่เย็นลง อุณหภูมิต่ำสุดเมื่อเช้า 23.9 องศาเซลเซียส

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน แผ่เสริมลงมาปกคลุม ไทยตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ขอให้ประชาชน รักษาสุขภาพ จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง 

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ขณะที่ภาคอีสาน และภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ส่วนภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อยกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง 

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการกองตรวจและเฝ้าระวังสภาวะอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ลมหนาวระลอกนี้ มีกำลังปานกลาง เมื่อเช้ากรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตดอนเมือง และจังหวัดปทุมธานี ได้สัมผัสลมหนาวที่พัดโชยมา เขตดอนเมือง อุณหภูมิต่ำสุด 23.9 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเทพฯ ชั้นใน ประมาณ 24-25 องศาเซลเซียส ในช่วง 1-2 วันนี้ อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อยกับมีลมแรง กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง จากนั้นอากาศเย็น จะยังทรง ๆ ตัวไปถึงช่วงกลางเดือนจะมีลมหนาวแผ่เสริมลงมาอีก

สำหรับสภาพอากาศในภาคใต้ ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทะเลอ่าวไทย และทะเลอันดามัน วันนี้ บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร