ชาวบ้านสุดทน เดินตกตะแกรงเหล็ก ปิดท่อระบายน้ำผุพัง หวิดขาขาด จ.เชียงราย

View icon 85
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดทน เดินตกตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำผุพัง บนถนนใจกลางเมืองเชียงราย เป็นแผลฉกรรจ์ หวิดขาขาดหลังจากทางเทศบาลนครเชียงรายไม่เหลียวแล ปล่อยให้เป็นช่องโหว่กลางถนนมานานกว่า 3 ปี ล่าสุด เกิดวัวหายแล้วล้อมคอก เพิ่งจะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหา

กลายเป็นเรื่องราวความไม่ปลอดภัยในชีวิตของชาวบ้านจังหวัดเชียงรายและนักท่องเที่ยว เมื่อจู่ ๆ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เป็นหญิงสาวอายุ 25-30 ปีได้โพสต์บาดแผลฉกรรจ์ที่ขาของเธอ ในสภาพฉีกขาดลึกลงไปจนเกือบจะถึงกระดูก หลังจากถูกตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำที่ผุพังกลางถนนบาดที่ขา ในขณะที่เดินพลาดท่าพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำกลางถนนท่ามกลางความมืด เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 21.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายในซอยทางเข้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดเชียงราย ขณะที่เธอและแฟนหนุ่มกำลังเดินกลับไปที่รถ

หญิงสาวผู้บาดเจ็บได้โพสต์ภาพถ่ายบาดแผลเหวอะหวะที่ขาของเธอ พร้อมกับตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำในสภาพผุพังเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ โดยเขียนข้อความว่า "ประเทศไทย คือ น่ากลัวมาก เดิน ๆ อยู่ตกท่อหน้าโรงแรม เป็นแผลลึกถึงกระดูก ทางก็มืด ๆ ต้องเจ็บอีกสักกี่คนถึงจะแก้ไขปรับปรุง จะต้องไปแจ้งที่ไหนได้บ้างแบบนี้" และพบว่า ภายหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่า มีผู้คนในโซเชียลเข้ามาดูและกดถูกใจ พร้อมกับแสดงความคิดเห็น
เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ตำหนิหน่วยงานที่รับผิดชอบที่ไม่ใส่ใจดูแลความปลอดภัยของประชาชน หลังจากปล่อยให้ตะแกรงเหล็กผุพังในสภาพแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อช่วงสายวานนี้ (5 ธ.ค.) ทางเทศบาลนครเชียงราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำที่ผุพังแล้ว โดยนำแผ่นเหล็กมาเชื่อมปิดช่องโหว่เอาไว้ หลังจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านหลายคนได้ออกมาเรียกร้องให้ทำการซ่อมแซม เพราะเห็นว่าผุพังมานานแล้ว แต่ปรากฏว่า ทางเทศบาลนครเชียงรายได้แจ้งว่า ถนนในซอยที่เกิดเหตุเป็นของโรงแรมเอกชน แต่เมื่อทีมข่าวได้ไปสอบถามทางภาคเอกชนก็ได้รับคำตอบว่า ได้ยกให้อยู่ในความดูแลของเทศบาลแล้ว ล่าสุด ทางเทศบาลนครเชียงรายอยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง หากพบว่าอยู่ในความดูแลก็จะจัดสรรงบประมาณเข้ามาปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อให้เกิดความมั่นคงแข็งแรงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง