ชายอายุ 45 ปี อยู่บนหลังคาบ้านนานกว่า 6 ชั่วโมง อ้างถูกตามไล่ยิง จ.อุบลราชธานี

View icon 67
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
สนามข่าว 7 สี
แชร์
เหตุการณ์นี้ชายอายุ 45 ปี มีอาชีพเป็นช่างทำเหล็ก วันดีคืนดีไม่รู้เขาเป็นอะไร จู่ ๆ ก็ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเช่า 2 ชั้น อย่างน่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ใช้สาระพัดวิธีเกลี้ยกล่อมก็ไม่ยอมลงมา จนเวลาผ่านไป 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย 

นี่เป็นภาพขณะที่ชายอายุ 45 ปี ปีนเดินไป-มา อยู่บนหลังคาของบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชานี โดยขึ้นไปบนหลังคาอยู่นานเป็นชั่วโมง เมื่อชาวบ้านบริเวณนั้นพบเห็นก็เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และอาสาสมัครกู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อม

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับชายอายุ 45 ปี โดยก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวได้ทำงานเป็นช่างเหล็กที่ไซด์งานก่อสร้าง ในจังหวัดนครพนม พอเสร็จงานก็ได้ย้ายมาพักอาศัยบ้านเช่า ซึ่งนายจ้างเช่าให้อยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรอทำงาน ซึ่งชายอายุ 45 ปี เพิ่งมาพักที่บ้านเช่าได้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ชายอายุ 45 ปี มีอาการแปลก ๆ ก่อนจะปีนฝ้าเพดาน แล้วปีนไปทุบหลังคาบ้านให้เป็นรู ออกไปอยู่บนหลังคา ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถพยาบาลและรถอุปกรณ์กู้ภัย เข้าสนับสนุนหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ได้ใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เตรียมมาพยายามปีนหลังคาขึ้นเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าว นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ได้เจรจาจนชายคนดังกล่าวมีท่าทีอ่อนลง โดยชายคนดังกล่าวได้ร้องขอว่า "จะนั่งกระเช้าลงจากหลังคา" เจ้าหน้าที่จึงประสานรถกระเช้าขึ้นไปรับชายคนดังกล่าว หลังจากชายคนดังกล่าว ลงมาจากกระเช้า มีท่าทีตื่นกลัวนายจ้าง พยายามที่จะวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ดึงตัวไว้ได้ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ โดยการช่วยเหลือครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลา รวมเกือบ 6 ชั่วโมง

สอบถามชายอายุ 45 ปี บอกว่า ตนเองถูกนายจ้างไล่ยิงมาหลายวันแล้ว จึงต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา และที่ไม่ยอมลงมา ก็เพราะกลัวว่านายจ้างจะทำร้าย เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง