นาทีกู้ภัย ช่วยชีวิตวัวเพศเมีย ตกบ่อน้ำบาดาล ลึก 2 เมตร จ.ชัยภูมิ

View icon 106
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เหตุการณ์นี้ทางอาสากู้ภัย ได้ช่วยเหลือวัวเพศเมีย อายุ 4 ปีที่เกิดพลาดท่าเดินพลัดตกบ่อบาดาล มีความลึกประมาณ 2 เมตร ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับนำส่งให้กับเจ้าของวัวเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความดีใจ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ (5 ธ.ค.)ในพื้นที่บ้านน้อยโสกรัง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ภายหลังอาสากู้ภัยหลวงศิริ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบเห็นวัวเพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 4 ปีมีน้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 400 กิโลกรัม กำลังตะเกียกตะกายขึ้นจากบ่อซีเมนต์ ซึ่งชาวบ้านเคยใช้เป็นบ่อบาดาลในช่วงก่อนหน้านี้ มีความลึกประมาณ 2 เมตรแต่ไม่สามารถขึ้นมาได้ เพราะภายในบ่อลื่นไถล ทำให้วัวอยู่ในสภาพอิดโรยและอ่อนแรง ภายหลังเจ้าวัวตัวนี้เกิดพลาดท่าเดินพลัดตกลงไป ขณะที่เจ้าของปล่อยออกจากคอกออกมากินหญ้าในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน  

เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ตู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับผูกเชือกโรยตัวลงไปรัดตัวเจ้าวัวตัวนี้เอาไว้ และช่วยกันชักดึงตัวขึ้นมา ท่ามกลางความยากลำบาก โดยใช้เวลาในการช่วยเหลืออยู่นานกว่า 1 ชัวโมงจึงสำเร็จ พาตัวเจ้าวัวขึ้นจากบ่อบาดาลได้อย่างปลอดภัย และนับว่า เคราะห์ดีที่ภายในบ่อบาดาลแห่งนี้ไม่มีน้ำอยู่ภายใน อาสากู้ภัยได้พาวัวไปส่งให้กับเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง