นาทีชีวิต บุกชาร์จตัวชายใช้มีดจี้คอตัวเอง บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

View icon 83
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุชายอายุประมาณ 60 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดจี้คอตัวเอง และเอะอะโวยวายบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ท่ามกลางรถที่สัญจรผ่านไปผ่านมา แต่ตำรวจและพลเมืองดีเข้าระงับเหตุบุกชาร์จตัวไว้ได้ทัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง พยายามใช้มีดจี้คอตัวเอง ขณะนั้น สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ศรีเจริญ ผบ.(หมู่) จราจร สน.ชนะสงคราม กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวง ที่มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเข้าไปตรวจสอบ พอไปถึงพบชายอายุประมาณ 60 ปี ในมือขวาถืออาวุธมีดสั้นจี้ที่คอตัวเอง ส่วนมือซ้ายถืออาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้

ขณะนั้น สิบตำรวจเอก กฤษณชัย จึงขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียง เพราะชายคนนี้มีรอยเลือดที่ลำคอ และพูดจาโวยวายไม่ให้ใครเข้าใกล้ นาทีนั้น สิบตำรวจเอก กฤษณชัย ร่วมกับพลเมืองดี อาศัยจังหวะที่ชายดังกล่าวเผลอ จึงเข้าชาร์จจากด้านหลัง ทำให้ชายคนนี้สะบัดไม่ยินยอมให้ควบคุมตัว และยื้อยุดฉุดกระชากอยู่ช่วงกลางถนน ท่ามกลางรถยนต์ที่วิ่งไปมาบนสะพาน ก่อนจะช่วยกันล็อกตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบพบว่ามีมีดคัตเตอร์ 1 เล่ม และมีดเล่มเล็กคล้ายมีดแกะสลัก 1 เล่ม และพบบาดแผลที่บริเวณลำคอและข้อแขนข้างซ้ายมีรอยกรีดไม่ลึกมาก

นายบุญสิน ชาวนา อายุ 37 ปี พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองขับรถไปกินข้าว ระหว่างทางกำลังกลับบ้านผ่านบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เห็นตำรวจโบกรถขอความช่วยเหลือว่ามีคนคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดในมือ และยืนอยู่เกาะกลางถนน ไม่ฟังใครทั้งสิ้น จ้องแต่จะทำร้ายตนเองเพียงอย่างเดียว ด้วยอาวุธมีดปลายแหลมในมือทั้งสองข้าง จากนั้นก็เกิดการชุลมุน โดยตำรวจได้เข้าไปล็อกจากด้านหลัง ตนจึงใช้กระเป๋าสะพายของผู้ก่อเหตุตีไปที่มือของชายดังกล่าวเพื่อให้อาวุธมีดตกลงพื้น จากนั้นได้ช่วยกันล็อกตัวจากเกาะกลางเข้ามายังข้างทาง ขณะนั้นก็ได้เรียกรถที่ผ่านไปมาให้มาช่วย และสามารถแย่งอาวุธมีดออกจากมือชายคนดังกล่าวได้

หลังเกิดเหตุได้แจ้งไปยัง สน.บางยี่ขัน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ให้เข้ามารับตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เพื่อพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าว เพื่อให้ชายดังกล่าวอารมณ์เย็นขึ้นก่อนจะประสานให้ญาติหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม