แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศขายสโมสร

View icon 1.3K
วันที่ 23 พ.ย. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ แถลงอย่างเป็นทางการว่า ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันตัดสินใจขายกิจการของสโมสร หลังบริหารสโมสรมานาน 17 ปี

วันนี้ (23 พ.ย. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่า ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องการขายทีมเพื่อเปิดโอกาสให้ ผีแดง มีทางเลือกใหม่ หลังบริหารสโมสรมานาน 17 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรกีฬาที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ประกาศในวันนี้ว่าคณะกรรมการบริหาร กำลังเริ่มกระบวนการมองหายุทธศาสตร์ทางเลือกให้กับสโมสร

โดยกระบวนการนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มการเติบโตในอนาคตให้กับสโมสร โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการวางตำแหน่งของสโมสรเพื่อให้สโมสรมีโอกาสที่ดีในเชิงพาณิชย์ทั้งในและนอกสนาม

ทางคณะกรรมการจะพิจารณาถึงยุทธศาสตร์ทางเลือกทั้งหมด รวมถึงการลงทุนจากนักลงทุนรายใหม่ในสโมสร การขาย หรือการทำธุรกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสโมสร และรวมถึงการประเมินความคิดริเริ่มหลายอย่างเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสร รวมถึงการพัฒนาสนามกีฬาและโครงสร้างพื้นฐานใหม่ และการขยายการตลาดของสโมสรไปสู่ระดับโลก โดยแต่ละโครงการจะอยู่ในบริบทของการส่งเสริมความสำเร็จในระยะยาวของสโมสรทั้งทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อแฟนๆ และผู้ถือหุ้น

ด้าน อาฟราม และ โจเอล เกลเซอร์ ประธานบริหารและผู้อำนวยการกล่าวว่า “ความแข็งแกร่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาจากความหลงใหลและความภักดีของแฟนบอลทั่วโลกของเราที่มีผู้ติดตามกว่า 1.1 พันล้านคน นอกจากเราจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องแล้ว คณะกรรมการยังมองหากลยุทธ์ทางเลือกอย่างละเอียดถี่ถ้วนด้วยเช่นกัน โดยเราพร้อมประเมินทุกข้อเสนอ เพื่อให้แน่ใจว่า แฟน ๆ ของเรา และสโมสรจะได้สิ่งที่ดีที่สุด