ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในปากีสถาน เพิ่มขึ้นเป็น 24 คน

View icon 54
วันที่ 8 ต.ค. 2564
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
วันนี้ (8 ต.ค.64) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยปากีสถาน รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 5.7 ที่จังหวัดบาลูจิสถานในปากีสถานเมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม) เพิ่มขึ้นเป็น 24 คน ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน แต่สื่อท้องถิ่นรายงานจำนวนผู้บาดเจ็บอย่างไม่เป็นทางการ สูงกว่าทางการหลายเท่า อยู่ที่กว่า 300 คน ในจำนวนนี้มีเด็กจำนวนมากรวมอยู่ด้วย

ส่วนบ้านเรือนที่สร้างจากอิฐดินโคลนใน 6 เมืองของจังหวัดบาลูจิสถาน ซึ่งเป็นพื้นที่แผ่นดินไหว พังเสียหายเพิ่มอีกหลายร้อยหลังซึ่งจากเดิมที่พังถล่มไป 100 กว่าหลัง และแผ่นดินไหวทำให้เกิดดินถล่มลงมาขวางถนนหลายจุด เป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนี้ยังเกิดไฟฟ้าดับ เนื่องจากแผ่นดินไหวทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมาก และโทรศัพท์ก็ยังขัดข้องด้วย

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลเมืองเก๊ตต้า เมืองเอกของบาลูจิสถาน ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทางการแพทย์ หลังต้องรับรักษาผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวจนล้นโรงพยาบาล โดยทางกองทัพปากีสถานได้ส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำ ไปช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากพื้นที่แผ่นดินไหวไปยังโรงพยาบาลในเมืองเก๊ตต้า เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งในฮาร์ไนไฟฟ้าดับ จนต้องรักษาผู้บาดเจ็บท่ามกลางความมืดมิด อาศัยแสงสว่างเพียงจากโทรศัพท์มือถือและไฟฉายเท่านั้น