นิวซีแลนด์ จับกุมชายลักลอบขนไก่ทอดชื่อดังเข้าเมืองที่ล็อกดาวน์ขั้นสูงสุด

View icon 68
วันที่ 23 ก.ย. 2564
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (21 ก.ย.64) ที่ผ่านมา ตำรวจนิวซีแลนด์จับกุมชาย 2 คนอายุ 23 ปีและ 30 ปี ที่ลักลอบขนไก่ทอดชื่อดังจำนวนมากเข้าเมืองออกแลนด์ ซึ่งอยู่ในช่วงใช้มาตรการล็อกดาวน์ขั้นสูงสุด

ตำรวจจับกุมชายทั้ง 2 คน ขณะกำลังขับรถเข้าสู่เมืองออกแลนด์ ซึ่งเดินทางมาจากเมืองแฮมินตัน ที่อยู่ห่างจากเมืองออกแลนด์ราว 120 กิโลเมตร และพบว่า คนขับรถคันดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากล พอแสดงตัวขอตรวจค้น รถคันนี้ก็กลับรถทันที แถมขับหนีจากตำรวจด้วยความรวดเร็ว

เมื่อจับได้พบว่า ภายในรถมีอาหารจากร้านไก่ทอดชื่อดังจำนวนมาก ทั้งไก่ทอด และโคลสลอว์หลายกล่อง รวมถึงเงินสดจำนวนกว่า 100,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือราว 2,345,000 บาท ซึ่งคาดว่านำมาขายต่อในเมือง เนื่องจากเมืองออกแลนด์ เป็นพื้นที่ล็อกดาวน์ขั้นสูงสุด โดยร้านอาหารถูกสั่งปิด รวมไปถึงบริการดิลิเวอรีก็ถูกระงับ ซึ่งทำให้หลายๆ คนอาจจะต้องหาซื้อและโหยหาไก่ทอด แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า สรุปแล้วทั้งคู่มีความตั้งใจอะไรที่นำอาหารจำนวนมากขนาดนี้เข้ามาในเมือง

ชายทั้ง 2 คนจะถูกนำตัวขึ้นศาล ในข้อหาละเมิดกฎล็อกดาวน์ที่ภาครัฐกำหนดขึ้น และเจ้าหน้าที่อาจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วย ซึ่งอาจส่งผลให้ทั้งสองคนถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือนหรือถูกปรับเงิน 4,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือราว93,750 บาท