กรุงมอสโก ของรัสเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูงขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

View icon 96
วันที่ 19 มิ.ย. 2564
7hdร้อนออนไลน์
แชร์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (18 มิ.ย.64) ทางการรัสเซียแถลงถึงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงมอสโกพุ่งสูงขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์จากวันก่อนหน้า โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉพาะในกรุงมอสโก 9,056 คน ซึ่งเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาด

ทั้งนี้ ส่งผลให้วานนี้รัสเซียมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศ 17,262 คน ซึ่งเป็นยอดสูงสุดในรอบ 5 เดือนตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรีของรัสเซีย กล่าวว่า การระบาดในพื้นที่กรุงมอสโกนั้นน่าเป็นกังวล พร้อมยังกล่าวโทษว่าการระบาดที่เพิ่มขึ้นนั้น เกิดจากการไม่เคารพกฎ มาตรการ อีกทั้งมีการระบาดของสายพันธุ์เดลตา หรือสายพันธุ์อินเดียที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางการกรุงมอสโก ได้มีการขยายเวลาประกาศเคอร์ฟิวไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. โดยกำหนดให้ร้านอาหาร บาร์ สามารถเปิดบริการได้ถึง 23.00 น. และอนุญาตให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วสามารถใช้บริการตามร้านต่างๆ ได้ รวมทั้งห้ามจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเกิดน 1,000 คน

ขณะเดียวกัน ทางการได้มีการกระจายการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ทำงานในภาคธุรกิจค้าปลีก การศึกษา สาธารณสุข ขนส่งสาธารณะ และกลุ่มธุรกิจที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก