“เมฆ-จุติ” ไปไม่ถึงฝันแต่ทำเต็มที่! คืนผ้ากันเปื้อน MasterChef Celebrity SS3

View icon 142
วันที่ 8 พ.ย. 2565
ข่าวรายการ
แชร์
“เมฆ-จุติ”ถอดผ้ากันเปื้อน จากรายการ มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ประเทศไทย ซีซั่น 3 เผยเสียใจ แต่ยอมรับ การแข่งขันต้องมีผู้แพ้และชนะ ดีใจได้ประสบการณ์มากมายจากการแข่งขัน พร้อมต่อยอด เรียนรู้การทำอาหารให้พัฒนายิ่งขึ้น

ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามตลอดการเข้าแข่งขัน มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ประเทศไทย Season 3 ของ บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ว่านอกจากความหล่อแล้ว พระเอกหนุ่ม เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป ยังมีลีลา และสกิลการเข้าครัวอย่างครบถ้วน แต่สัปดาห์ล่าสุด ต้องถอดผ้ากันเปื้อน โบกมือลามาสเตอร์เชฟคิทเช่น ไปอีกหนึ่งรายแล้ว
สำหรับเส้นทางเชฟหน้าใหม่ของ เมฆ-จุติ เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันสายเอ ซึ่งอยากมอบความอร่อยผ่านเมนูอาหารทุกจาน

โดยตั้งใจทำเพื่อ “มูลนิธิแพทย์ชนบท” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนในพื้นที่ห่างไกล ได้เข้าถึงการรักษาและเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยมากขึ้น ตลอดทั้งซีซั่นเมฆทำผลงานในรอบกล่องปริศนา หรือ Mystery Box ทั้งหมด 5 ครั้ง โดยคว้าอันดับ 2 ของจานที่ดีที่สุด ถึง 2 ครั้งด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือเมนูแรกประเดิมมาสเตอร์เชฟคิทเช่น ที่ใช้ชื่อว่า เมฆหมอกในดงควัน ในขณะที่รอบบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ หรือ Pressure Test เมฆก็รังสรรค์เมนูสุดครีเอท ปลิงสองพาร์กทะเลจีนไทย จากวัตถุดิบระดับจักรพรรดิอย่าง ปลิงทะเล ร่วมกับเชฟชื่อดังดีกรี เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย และ ผู้ชนะจากรายการ The Next Iron Chef Season 2 อย่าง เชฟอาร์ จานนี้ก็โกยคะแนนและคำชมจากกรรมการไปไม่น้อย ขึ้นชื่อว่า มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ แม้โจทย์จะยากและสร้างความหนักใจมากแค่ไหน แต่เมฆก็สู้ไม่ถอย ทำอาหารทุกจานด้วยความตั้งใจ พร้อมเรียนรู้และรับฟังคำแนะนำเสมอ แม้วันนี้เส้นทางเชฟในรายการจะจบลง แต่เขากลับรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ๆ จากคนทำอาหารแทบไม่เป็นเลย แต่สามารถมาอยู่ในจุดนี้ได้

ซึ่ง เมฆ-จุติ ได้เผยถึงความรู้สึกให้ได้ฟังว่า “ผ่านมาหลายสัปดาห์ ผมได้ประสบการณ์ ได้รู้จักวัตถุดิบ เรียนรู้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และได้พัฒนาฝีมือรวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหาร ตลอดการแข่งขันผมรู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ต้องตั้งสติตลอดเวลาให้พร้อมตั้งรับกับกติกาในรายการ ผมยอมรับว่าเสียดายเหมือนกันที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อน แต่คือการแข่งขันที่ต้องมีคนแพ้คนชนะ แล้วพี่ ๆ เขาเก่งจริง ๆ ครับ ซึ่งผมก็ทำเต็มที่แล้ว ต้องขอบคุณรายการครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ดีมาก ๆ ครั้งหนึ่งครับ ที่สำคัญทำให้ผมรู้ตัวเองเลยว่าชอบการทำอาหาร จากนี้จะพัฒนาฝีมือและเรียนรู้เรื่องการทำอาหาร ไม่ทิ้งแน่นอนและพร้อมจะต่อยอดครับ

ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขัน 2 คนสุดท้ายได้ในรายการ “MasterChef Celebrity Season 3” วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือไลฟ์สด Ch7HD Entertainment mและสามารถชมความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter: Ch7HD และ Ch7HD Entertainment ทางเว็บไซต์ : www.ch7.com  หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv

636a2273254c61.99967890.jpg

636a2272f21a65.91274211.jpg

636a22726b1025.55816256.jpg

636a22729a84c0.89664658.jpg