“ซูเปอร์เวียร์” ชวนรุ่นน้องคนสนิท “ยูโร ยศวรรธน์” ท่องเที่ยว จ.อุทัยธานี 6 เม.ย.นี้

View icon 506
วันที่ 2 เม.ย. 2563
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ Super Weir (ซูเปอร์เวียร์) พาเดินทางไปจังหวัดอุทัยธานี  ไปเอาฤกษ์เอาชัยไหว้พระ ที่วิหารแก้ว วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ก่อนจะพาไปร้านหนังสือเก่าแก่ชื่อดัง ชื่อ Booktopia ที่จัดตกแต่งร้านในสไตล์ยูนีค ด้วยบรรยากาศร้านที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ทำให้ใครที่ได้แวะเวียนเข้ามาสัมผัส ต่างรู้สึกอยากกลับมาที่ร้านหนังสือแห่งนี้ซ้ำอีกแน่นอน

จากนั้นพาไปชมความสวยงามของผืนป่ากว้างใหญ่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมาย แต่น้อยคนจะรู้ว่านอกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลสัตว์ป่าในพื้นที่แล้ว  ยังได้ก่อตั้งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ก่อนจะนำปล่อยสู่ธรรมชาติ เพื่อการอนุรักษ์ รักษา และทำการวิจัยที่เป็นประโยชน์  ทำให้สัตวแพทย์ นักวิชาการ รวมถึงผู้ชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ของสัตว์ป่า นอกจากนี้ยังดูแลสัตว์ที่มีปัญหาต่าง ๆ ที่รับเข้ามาด้วย ครั้งนี้หนุ่มเวียร์ตื่นเต้นมาก ๆ  ที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ป้อนนม ลูกเนื้อทราย เกิดใหม่ ก่อนกลับรายการ ซูเปอร์เวียร์ ยังได้มอบอาหารสัตว์ให้กับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ห้วยขาแข้งด้วย แล้วขอพาไปสถานที่ที่อยากไปมานาน  เพื่อสัมผัสเรื่องราวของ สืบ นาคะเสถียร ผู้เป็นไอดอลทางความคิดคนหนึ่งของหนุ่มเวียร์

โดยเทปนี้เวียร์ได้ชวนรุ่นน้องคนสนิท “ยูโร-ยศวรรธน์” มาร่วมทริปด้วย และที่สำคัญหนุ่มยูโรยังขอเป็นเจ้าภาพ ในการนำของไปมอบให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านบุ่งฝาง เขตอำเภอลานสัก โรงเรียนเล็ก ๆ ที่มีภูเขาเป็นฉากหลังสวยงาม สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับน้อง ๆ นักเรียน และคุณครูเป็นอย่างมาก เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจกันแล้ว  พี่เวียร์ได้ชวนน้องยูโรไปถ่ายรูปเล่นยังจุดไฮไลต์ที่เรียกว่า  สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย   วิวสุดเท่แถบเขาปลาร้า อำเภอลานสัก จ.อุทัยธานี     

ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ติดตามรายการ “Super Weir” เทปนี้ได้ วันจันทร์ที่ 6 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 12.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือไลฟ์สด Ch7HD Entertainment และติดตามความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35  ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter: Ch7HD และ Ch7HD Entertainment ทางเว็บไซต์: www.ch7.com หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv