“หนุ่ม อนุวัต” ปาดน้ำตา ซาบซึ้ง แม่ – ลูก จากทางบ้าน ลูกบกพร่องทางร่างกายไร้ใบหู แต่ไม่ปล่อยให้ความพิการ มากำหนดชะตาชีวิต

View icon 255
วันที่ 18 ก.ย. 2562
ข่าวรายการ
แชร์
เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สร้างความรู้สึกที่เรียกน้ำตาได้ทั้งสตูดิโอ สำหรับการแข่งขันของคู่ แม่-ลูก จากทางบ้าน ในรายการ  “เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์”  อย่าง “แม่เล็ก – ณัชภัค อินทร์สอน” และ “กวง – เกษม อินทร์สอน” ลูกชายวัย  21 ปี ซึ่ง กวง เป็นผู้พิการ ไม่มีใบหูทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด มีคุณแม่เล็ก เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด พาลูกชายเข้ารับการรักษาผ่าตัดเสริมใบหู และผ่าตัดดึงคาง เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น แต่สุดท้ายก็หยุดการรักษา เพราะ กวง สงสารแม่ ไม่อยากให้แม่ลำบากไปมากกว่านี้ ปัจจุบัน กวงต้องใส่เครื่องช่วยฟัง ด้วยความตั้งใจของกวง ที่ขอทำทุกวิถีทางเพื่อจะหาเงินให้แม่ จึงสมัครเข้ามาร่วมเกมด้วยตัวเอง

กวง สมัครมาเล่นเกมกับ แม่เล็ก ในช่วง เงินด่วน โดยมี หนุ่ม – อนุวัต เฟื่องทองแดง รับหน้าที่พิธีกรในช่วงนี้ ก่อนจะเริ่มเกม ทางด้าน หนุ่ม ได้สอบถามถึงเหตุผลในการสมัครมาเล่นเกมในรายการ ซึ่ง กวง ตอบว่า “ตั้งใจสมัครเข้ามาเล่นเกมด้วยตัวเอง เพราะว่าอยากชวนแม่มาเล่นเกม พอทางรายการติดต่อมา แม่ผมก็บอกเลยว่า ไปกัน ไปเล่นเกมเลย ผมแค่ไม่มีใบหู แต่ผมมีแขนมีขาเหมือนคนอื่น ผมยังมีสมอง ผมสามารถคิด สามารถทำงานได้เหมือนคนอื่น ผมมีความฝัน ผมอยากมีสตูดิโอถ่ายภาพเป็นของตัวเอง เป็นสตูดิโอเล็กๆ รับถ่ายภาพแบบบ้านๆ หรือไม่ก็เอาไว้ซื้อพวกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นอกจากเป็นช่างภาพแล้ว ผมก็รับจ้างซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยครับ ผมไม่สนใจด้วยว่าใครจะมองผม หรือจะว่าผมว่าพิการยังไง ผมไม่แคร์คำพูดคนอื่น และไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมห่อเหี่ยวได้ เพราะทุกวันนี้มีแม่เป็นกำลังใจ และแม่คืออรหันต์ของบ้านครับ”

ด้วยความไม่สมบูรณ์แบบทางร่างกายของ กวง แต่หนุ่มคนนี้ไม่เคยท้อแท้ชีวิต แต่กลับเป็นคน คิดบวก ขยันทำงาน ไม่มองความพิการของตัวเองเป็นจุดด้อย และเริ่มหารายได้เองตั้งแต่ อยู่ ม.4 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ ทำให้ “หนุ่ม อนุวัต” เกิดความซาบซึ้งในมุมมองความคิดของกวง รวมถึงการเลี้ยงดูของแม่เล็กเป็นอย่างมาก จนห้ามน้ำตาไว้ไม่ไหว รีบเข้าโผกอดเพื่อมอบกำลังใจให้ทั้งคู่ จากนั้นยังขอเป็นนายแบบเพื่อให้ กวง ใช้ความสามารถในการถ่ายภาพ ลองถ่ายรูปให้ หนุ่ม อนุวัต กลางรายการด้วย

ติดตามชมและเป็นกำลังใจในการแข่งขันของผู้ไม่เคยท้อแท้ต่อชะตาชีวิต แบบ กวง – แม่เล็ก ในรายการ “เกมแจกเงิน  The Money Drop ไทยแลนด์” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 17.20 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35